10 tính năng hay ho của iOS 16 sẽ có trên iPhone XS hoặc mới hơn iFan nên xem ngay

iOS 16 ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ hỗ trợ cho các đời iPhone cũ như iPhone 8 và iPhone X. Tuy nhiên khá đáng tiếc là một số tính năng lại đòi phần cứng mạnh trên các đời iPhone mới hơn để sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng mình điểm qua 10 tính năng mới trên iOS 16 hỗ trợ iPhone XS trở lên nhé!

1. Các tính năng nhỏ hỗ trợ trong văn bản.

trogiupdoidonvi

Các dữ liệu về tiền tệ, đại lượng như nhiệt độ, thể tích,... cũng như thông tin về chuyến bay sẽ được iOS 16 ghi nhận lại và đưa ra hỗ trợ cho người dùng.

Ví dụ: Khi nhận tin nhắn có chứa nội dung về nhiệt độ F, sẽ được trợ giúp quy đổi ra nhiệt độ C ngay trên ứng dụng. 

2. Văn bản động trong video.

Trên iOS 16, mỗi khi tạm dừng video thì chức năng này sẽ kích hoạt, cho phép người dùng tương tác với văn bản trong video, có thể copy, tìm kiếm hoặc dịch tùy thích. Hoạt động trên Safari, ứng dụng Ảnh cùng một số ứng dụng khác.

3. Khám phá ứng dụng cùng Siri.

Có thể mở bất kỳ ứng nào và hỏi Siri rằng bạn có thể làm gì với ứng dụng này, Siri sẽ hướng dẫn thật chi tiết!

4. Emoji cùng Siri.

Được giới thiệu tại WWDC 2022, Siri giờ đây đã "thông minh" hơn khi có thể viết được Biểu tượng cảm xúc (Emoji) mỗi khi người dùng ra lệnh. Tính năng này chỉ hỗ trợ một vài ngôn ngữ nhất định, tương lai khả năng cao sẽ được cập nhật thêm.

5. Tra cứu thông tin về thành phần trong thuốc.

cameratrenios16sehoantoandangcap

iOS 16 sẽ đưa camera của iPhone lên tầm cao mới khi hỗ trợ tính năng quét thành phần trên chai thuốc, sau đó tra cứu luôn thông tin cho người dùng. Tính năng hỗ trợ iPhone XR cùng iPhone XS trở lên.

6. Phụ đề trực tiếp.

phudetructiep

Tính năng này sẽ phân tích cuộc gọi FaceTime hoặc các ứng dụng khác để đưa ra văn bản trực tiếp phía trên, nhằm hỗ trợ người có vấn đề về tai.

7. Tách vật thể khỏi hình.

Công cụ sửa ảnh trên iOS 16 sẽ có khả năng tách vật thể ra khỏi nền ảnh, hoạt động trên Safari, ứng dụng Ảnh và nhiều ứng dụng khác.

8. Tìm kiếm thông tin trong ảnh "đỉnh" hơn.

iOS 16 nâng cấp Spotlight khi giờ đây tính năng này có thể nhận diện vật thể, khung cảnh, văn bản trong ảnh để cung cấp thông tin.

9. Nhập liệu giọng nói mượt mà hơn.

nhaplieugiongnoi


Ở các iOS trước, mỗi khi sử dụng nhập liệu giọng nói thì người dùng sẽ mất bàn phím cảm ứng, dẫn tới việc muốn sửa lại từ nào đó sai sót thì khá bất tiện. Từ giờ nhập liệu giọng nói trên iOS 16 sẽ không mất bàn phím cảm ứng nữa.

10. Hình nền Vũ trụ.

hinhnentraidat

Các hình nền thuộc chủ đề Vũ trụ như Trái Đất, Hệ Mặt Trời,... sẽ chỉ hoạt động trên iPhone XR và iPhone XS trở lên.

Review ios 16

Tạm kết:

Các bạn nghĩ sao về những tính năng "nâng tầm" iPhone này trên iOS 16? Mong rằng bài viết trên đây giúp bạn hiểu hơn về iOS 16.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iPhone cũ giá rẻ

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa 


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.