So sánh Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra: đỉnh cao flagship Android 2024 so tài

Cùng Vuasmartphone so sánh Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra, hai mẫu flagship Android mạnh nhất 2024. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của từng hãng? Vậy đâu mới là sự lựa chọn thông minh đối với người dùng? Cùng mình làm rõ ngay sau đây nhé.

So sánh Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra

1. Những điểm khác biệt giữa Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra

Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm một chiếc flagship thật “xịn sò” và mạnh mẽ cho bản thân, Mi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra là hai ứng cử viên sáng giá hiện nay. Hai thương hiệu đã mang đến những điểm nổi bật riêng cho từng thiết bị. Đây cũng là căn cứ để bạn quyết định đâu là sản phẩm phù hợp với bản thân hơn. 

Đặc biệt, Xiaomi 14 Ultra chính hãng và S24 Ultra chính hãng đang là 2 sản phẩm cực hot tại Di Động Việt. Nếu quan tâm, bạn hãy cùng mình đi sâu vào so sánh Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra dưới đây để tìm kiếm chiếc smartphone ưng ý nhất nhé!

1.1. So sánh về Thiết kế

Trước tiên, chúng ta đều nhận thấy ngôn ngữ thiết kế của hai chiếc Android này khác nhau. Mỗi máy đều kế thừa thiết kế đậm chất riêng của từng thương hiệu, tạo dấu ấn cho dòng flagship của Xiaomi và Samsung. Trong đó, Galaxy A24 Ultra nổi bật với sự vuông vức ở các góc cạnh, còn Mi 14 Ultra lại toát lên nét mềm mại hơn nhờ bốn góc được bo cong nhẹ.

Khi cầm trên tay cả hai máy, bạn sẽ cảm nhận được Mi 14 Ultra nhỏ gọn hơn nhưng lại dày hơn S24 Ultra một chút. Dù vậy, điện thoại Xiaomi vẫn nhẹ nhàng hơn so với đối thủ. Đó là lý do bạn sẽ chỉ mất một thời gian ngắn để làm quen với độ dày của Mi 14 Ultra, nhưng không cần lo lắng nếu phải sử dụng trong thời gian dài thì sẽ bị nặng nề hay mỏi tay. Tuy nhiên, nếu so sánh với những chiếc smartphone khác thì trọng lượng của hai máy cũng khá lớn, đều hơn 200g.

Thiết kế Galaxy S24 Ultra

Hai thương hiệu đều sử dụng chất liệu kính cứng cáp cho cả hai smartphone. Nhưng Xiaomi còn cung cấp thêm một phiên bản mặt lưng da thuần chay tạo điểm nhấn đột phá trong phân khúc flagship. Chất liệu da sẽ hạn chế tình trạng bám dấu vân tay hơn chất liệu kính, ngoài ra cũng giảm 99% vi khuẩn, giúp toát lên nét sang trọng riêng cho máy nhưng cũng đảm bảo an toàn cho người dùng.

Một điểm khác biệt rõ rệt khác cũng tác động đến trải nghiệm của người dùng chính là thiết kế module camera sau. Mi 14 Ultra được trang bị một cụm camera hình tròn, chiếm phần lớn diện tích mặt lưng và có thể khiến mọi người bị cấn khi sử dụng máy. Còn Samsung S24 Ultra đã loại bỏ module camera, không những vậy các ống kính còn được xếp dọc theo thân máy nên mặt lưng có nhiều không gian trống hơn.

Thiết kế Mi 14 Ultra

Nhìn chung, mỗi điện thoại đều đã cân bằng tốt giữa trải nghiệm của người dùng và thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, hai máy cũng hướng đến cảm nhận khi sử dụng khác nhau. Bạn có thể thử trên tay cả hai trước khi quyết định đâu là lựa chọn tạo sự thuận tiện và thoải mái nhất với bản thân.

1.2. So sánh về Màn hình & hiển thị

Trong phân khúc flagship, những chiếc smartphone đều có viền màn hình siêu mỏng. Vậy nên dù không gian hiển thị lớn thì kích thước tổng thể vẫn vừa vặn khi người dùng cầm trên tay. Samsung S24 Ultra rộng hơn Mi 14 Ultra một chút, nhưng khả năng hiển thị của hai máy đều rất tuyệt vời, với hình ảnh sống động và rực rỡ cùng các thao tác được xử lý nhanh và mượt.

Màn hình Galaxy S24 Ultra

Màn hình Galaxy S24 Ultra

Màn hình Xiaomi 14 Ultra

Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt nhỏ giữa cấu hình hiển thị của hai điện thoại. Xiaomi cung cấp độ sáng lên đến 3000 nit cho flagship của hãng, còn Samsung dừng lại ở mốc 2600 nit. Dù vậy, mình không nhận thấy sự khác biệt khi sử dụng hai máy trong điều kiện thực tế. Nhìn chung, độ sáng cao là lợi thế lớn của hai smartphone, cho phép người dùng mỗi thiết bị hoạt động thoải mái dưới trời nắng gắt mà không cần phải để ý đến việc bị lóa hay tối.

1.3. So sánh về Camera

Hai flagship Android 2024 này đều đã trải qua một sự nâng cấp tuyệt vời về camera. Xét về chiếc S24 Ultra, máy có 4 camera sau, trong đó camera chính 200MP mở ra khả năng sáng tạo vô hạn với những bức ảnh đạt chất lượng tuyệt vời trong mọi điều kiện chụp. Samsung cũng tích hợp công nghệ AI giúp nhận diện chủ thể cũng như tái hiện lại khung cảnh với màu sắc chân thực và rực rỡ. Các camera phụ của chiếc smartphone này cũng tăng cường khả năng chụp ảnh của máy đối với các yêu cầu chụp xa – gần.

Camera Xiaomi 14 Ultra

 

Mi 14 Ultra cũng sở hữu hệ thống 4 camera sau. Nhưng không dừng lại ở đó, tất cả 4 camera này đều có độ phân giải 50MP. Vậy nên dù camera chính có phần “nhẹ” hơn so với S24 Ultra, chất lượng ảnh chụp tổng thể từ hệ thống camera là không thể phủ nhận. Đáng chú ý, Xiaomi đã cùng Leica tích hợp cảm biến Light Fusion 900 cho camera chính nhằm nâng tầm chất lượng hình ảnh tốt và sắc nét, màu sắc xuất sắc dù trong nhà hay ngoài trời, không hề thua kém một chiếc “máy cơ” di động.

Quay lại camera trước, Xiaomi 14 Ultra chiếm lợi thế hơn với camera 32MP, cho ra đời những bức ảnh vừa chi tiết sắc nét, nhận diện gương mặt tốt và làm mịn da hiệu quả. Camera trước 12MP của Galaxy S24 Ultra cũng khá tốt, đảm bảo mang đến những bức ảnh làm bạn hài lòng.

1.4. So sánh hiệu năng và phần mềm

Hai smartphone đều được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 thế hệ mới nhất của Qualcomm. Trong đó, Mi 14 Series là dòng máy đầu tiên trên thế giới được trang bị chip xử lý này. Tuy nhiên khi trang bị chip cho Samsung S24 Ultra, Samsung và Qualcomm cũng đã tăng cường hiệu năng cho máy nhờ tăng tốc độ xung nhịp lên đến 3.39 GHz thay vì 3.3GHz như Mi 14 Ultra.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3

Khoảng cách giữa tốc độ xung nhịp tối đa giữa hai máy không quá lớn nhưng vẫn mang đến hiệu suất hoạt động của chiếc Samsung nhỉnh hơn một chút. Dù vậy, hiệu năng của hai máy đều ấn tượng như nhau, cho phép “cân” tốt mọi tác vụ nâng cao cũng như chiến game cấu hình nặng một cách mượt mà. Việc xử lý video và hình ảnh trực tiếp trên điện thoại cũng không thành vấn đề với CPU và GPU của hai máy.

1.5. So sánh về Pin và sạc

Một điểm khác biệt giữa Xiaomi 14 Ultra và Galaxy S24 Ultra chính là công suất sạc. Tuy cả hai máy đều được trang bị ba chế độ sạc nhanh, sạc ngược và sạc ngược không dây nhưng công suất của điện thoại Xiaomi lại lớn hơn gấp đôi so với chiếc Samsung. Xét riêng việc sạc viên pin 5000mAh với chế độ sạc nhanh thì Mi 14 Ultra chỉ mất khoảng 30 phút để sạc đầy 100%. Trong khi đó, cũng trong 30 phút, Galaxy S24 Ultra lại chỉ sạc được 63% pin.

đánh giá pin samsung galaxy s24 ultra

1.6. Tính năng đặc biệt

Hai điện thoại đều được trang bị chuẩn chống nước và kháng bụi IP68, mức chuẩn IP cao nhất hiện nay. Ngoài ra, S24 Ultra còn được đính kèm bút cảm ứng để bạn thao tác màn hình. Trong khi đó, Mi 14 Ultra có một bộ phụ kiện hỗ trợ việc chụp ảnh và sử dụng hàng ngày.

phụ kiện độc quyền của Mi 14 Ultra

1.7. So sánh về Giá bán hai sản phẩm

Dù đều là hai sản phẩm flagship nhưng hai máy cũng thuộc hai tầm giá khác nhau. Mình sẽ sử dụng phiên bản ROM 512GB của hai điện thoại để so sánh Samsung S24 Ultra và Xiaomi 14 Ultra. Trong đó, giá S24 Ultra khởi điểm là 37.490.000 VNĐ và hiện tại giảm còn 35.490.000 VNĐ. Còn giá Mi 14 Ultra thấp hơn với dự kiến khoảng 32.990.000 VNĐ.

Tuy nhiên, dù đều sử dụng ROM 512GB nhưng Xiaomi 14 Ultra có RAM 16GB còn Galaxy S24 Ultra dùng RAM 12GB.

Lưu ý: Giá bán trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể trực tiếp theo dõi trang sản phẩm dưới đây để được cập nhật nhanh và chính xác nhất giá bán từng máy tại mọi thời điểm.

2. Bảng tổng hợp so sánh Xiaomi 14 Ultra và Samsung Galaxy S24 Ultra

Bảng tổng hợp thông số kỹ thuật so sánh Galaxy S24 Ultra và Xiaomi 14 Ultra chi tiết như sau:

Thông sốXiaomi 14 UltraSamsung Galaxy S24 Ultra
Kích thước 161.4 x 75.3 x 9.2 mm 162.3 x 79 x 8.6 mm
Trọng lượng 219.8g / 224.4g / 229.5g 232g / 233g
Màn hình LTPO AMOLED 6.73 inch Dynamic LTPO AMOLED 2X 6.8 inch
Tần số quét 120Hz 120Hz
Độ phân giải 1440 x 3200 pixel 1440 x 3120 pixel
Độ sáng 3000 nit 2600 nit
Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3
RAM 12GB | 16GB 12GB
ROM 256GB | 512GB | 1TB 256GB | 512GB | 1TB
Camera sau 50MP + 50MP + 50MP + 50MP 200MP + 10MP + 50MP + 12MP
Camera trước 32MP 12MP
Dung lượng pin 5000mAh 5000mAh
Sạc nhanh 90W sạc nhanh, 80W sạc ngược, 10W sạc ngược không dây 45W sạc nhanh, 15W sạc ngược, 4.5W sạc ngược không dây

so sánh Xiaomi 14 Ultra và Samsung Galaxy S24 Ultra

 

3. Nên chọn siêu phẩm flagship nào? Mi 14 Ultra hay S24 Ultra?

Với hai siêu phẩm flagship lần này, việc quyết định nên mua Xiaomi 14 Ultra hay Samsung Galaxy S24 Ultra phụ thuộc khá lớn vào sở thích của mỗi người. Thiết kế và cấu hình của mỗi máy đều ấn tượng riêng, phục vụ tốt cho các MiFans và SamFans muốn trải nghiệm công nghệ hàng đầu.

Bên cạnh sở thích, nếu bạn quan tâm hơn về công nghệ và cấu hình của mỗi máy, bạn có thể cân nhắc hệ thống camera Leica của Xiaomi. Nhờ việc hợp tác với một trong những thương hiệu ống kính máy ảnh hàng đầu trên thế giới, Xiaomi đã nâng tầm khả năng nhiếp ảnh cho một thiết bị di động. Ngoài ra, công suất sạc nhanh cũng là một lợi thế lớn của Mi 14 Ultra khi so với đối thủ, phù hợp với những người bận rộn muốn một viên pin “trâu” và sạc pin nhanh trong tích tắc.

Đương nhiên, Galaxy S24 Ultra vẫn là một lựa chọn rất lý tưởng đối với những ai muốn trải nghiệm camera AI thế hệ mới của Samsung. Hiệu suất của máy cũng nhỉnh hơn một chút so với chiếc Xiaomi, nhưng đồng thời giá bán của điện thoại cũng cao hơn một chút.

Nhìn chung, đối với hai siêu phẩm flagship đều được trang bị công nghệ hàng đầu này, bạn có thể cân nhắc nhiều hơn về sở thích và trải nghiệm cá nhân để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

4. Tổng kết

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về hai smartphone flagship Android xịn sò bậc nhất năm 2024. Với việc so sánh Xiaomi 14 Ultra và Samsung Galaxy S24 Ultra chi tiết ở trên, hi vọng bạn đã tìm ra được ứng cử viên phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của bản thân.

Tham khảo: Điện Thoại Samsung Galaxy S23 Ultra Tại Thanh Hóa


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.