Chi tiết thông tin về iPhone 15: Plus, Pro, Pro Max, Ultra, iPhone 15 có mấy màu?

Rất nhiều thông tin về iPhone 15 đã xuất hiện trên thị trường, trở thành chủ đề HOT của giới smartphone nói chung và iFans nói riêng. Vậy siêu phẩm này có những nâng cấp gì đáng giá, thiết kế có mang tính đột phá so với phiên bản trước đó? Cùng Vuasmartphone khám phá ngay sau đây nhé.

1. iPhone 15 có gì đặc biệt?

Khi ra mắt sản phẩm mới, Apple sẽ thường mang đến những sự cải tiến và đột phá nhất định ở thiết kế bên ngoài hoặc cấu hình bên trong. Chính sự hoàn thiện không ngừng này giúp những mẫu iPhone luôn hấp dẫn trong mắt các iFan và cộng đồng công nghệ. Vậy nên iPhone 15 có gì mới hiện đang là chủ đề bàn luận sôi nổi nhất trên thị trường hiện nay.

1.1. Thiết kế 

Về tổng quan ngôn ngữ thiết kế, có lẽ Apple sẽ tiếp tục duy trì ngoại hình vát phẳng các cạnh như các đời tiền nhiệm trên điện thoại iPhone mới này. Kích thước và trọng lượng của từng phiên bản cũng không có nhiều sự thay đổi so với đời tiền nhiệm. Trong đó, bản tiêu chuẩn và Pro vẫn sở hữu kích thước 6,1 inch. Còn 15 Plus và 15 Ultra sẽ tương đương kích thước 6,7 inch.

1.2. iPhone 15 có mấy màu?

Trên trang AppleDsign đã đăng tải concept iPhone 15 vào ngày 23/3 vừa qua. Theo đó, điện thoại sẽ có tổng cộng bốn phiên bản màu sắc cực ấn tượng và nổi bật. Bao gồm: Xanh dươngXanh matchaTím và Cam vàng.

iPhone 15 tím

iPhone 15 xanh

 

1.3. Camera

Chất lượng camera luôn là một đề tài nóng và đây cũng là điều được mọi người quan tâm với iPhone 15 có gì mới. Các báo cáo gần đây của Haitong Intl cho biết Apple sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho dòng Ultra sắp tới của hãng. Điều đó giúp tăng khả năng zoom 5x đến 6x. Đồng thời cho thấy số lượng ống kính trên điện thoại sẽ tăng lên thành cụm 4 camera cực độc đáo.

camera iphone 15

Ngoài ra, camera chính trên hai mẫu cao cấp vẫn duy trì cảm biến 48MP. Điều đó mang lại chất lượng ảnh chụp cực sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đồng thời, có vài thông tin cho thấy thương hiệu Apple đang làm việc với tính năng quay video 8K. Vẫn chưa có tin tức chính xác về việc tính năng này sẽ hỗ trợ trên hai mẫu cao cấp hay chỉ xuất hiện ở bản Ultra.

Bên cạnh đó, Apple có vẻ cũng đang thử nghiệm di chuyển các thành phần của camera TrueDepth xuống bên dưới. Để làm được điều này, Táo Khuyết sẽ sử dụng một phần đục lỗ cho ống kính.

iPhone 15 PRO

Cách đây không lâu, chuyên gia phân tích Jeff Pu đến từ công ty Haitong đã cho biết rằng toàn bộ những mẫu iPhone 15 sẽ đều được cải tiến mạnh mẽ về camera. Trong số đó, đáng chú ý nhất là iPhone 15 và iPhone 15 Plus với độ phân giải camera chính đạt tới 48 MP. Đây cũng là điều mà trang công nghệ 9to5mac thông báo

Cụ thể, phiên bản Plus và thường trong iPhone 15 series sẽ được tích hợp bộ 3 camera góc rộng có độ phân giải là 48 MP. Tuy nhiên, hai thiết bị này vẫn chưa có ống kính tele cũng như máy quét LiDAR cùng ống kính zoom quang học.

1.4. Hiệu năng

Tiếp tục thông tin đến từ LeaksApple Pro, Apple sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “chip xử lý” tương tự như iPhone 14 series. Theo đó, Táo Khuyết sẽ trang bị chip xử lý mới trên các dòng cao cấp. Còn dòng chip cũ sẽ tích hợp trên các sản phẩm rẻ hơn.

Điều này cho thấy chip Apple A16 Bionic 4nm sẽ xuất hiện trên hai phiên bản tiêu chuẩn và Plus. Trong khi đó, 15 Pro và 15 Ultra sẽ được trang bị chip Apple A17 Bionic 3nm đời mới nhất. Nếu thật như vậy, hai phiên bản cao cấp này sẽ trở thành những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC.

hiệu năng iphone 15

Có vẻ Apple rất tự tin về hiệu suất trên vi xử lý mới của hãng. Chip dự kiến sẽ tiết kiệm pin 20% so với chip Apple A16 hiện tại.

Ngoài ra, một số thông tin cho thấy Apple có thể sẽ tự phát triển dòng chip 5G của hãng. Nhưng có lẽ Apple sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa để đạt được điều này. Vậy nên chip 5G của Apple có xuất hiện trên IP15 hay không vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn.

1.5. Màn hình

Theo nhà phân tích nổi tiếng Ross Young cho biết, có thể thương hiệu Táo Khuyết sẽ áp dụng tính năng Dynamic Island cho cả 4 dòng iPhone 15. Nếu thật như vậy, thiết kế notch tai thỏ dự kiến sẽ được loại bỏ hoàn toàn trên điện thoại iPhone. Thay vào đó, màn hình đục lỗ chữ “i” hình viên thuốc sẽ trở thành tâm điểm trong những năm tiếp theo của sản phẩm Apple.

màn hình iphone 15

Tuy vậy, màn hình LTPO và tần số quét 120Hz vẫn chỉ giới hạn trên hai phiên bản cao cấp. Ngoài ra, các tính năng như ProMotion và Always On Display cũng tạo sự khác biệt giữa sản phẩm cao cấp và tiêu chuẩn.

1.6. Dung lượng pin và sạc

Thời lượng pin dự kiến cũng góp phần giúp iPhone 15 có gì mới so với đời tiền nhiệm. Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, viên pin được trang bị cho iPhone 15 Ultra sẽ dự kiến tăng thời lượng từ 3 – 4 tiếng so với iPhone 14 Pro Max.

1.7. Công nghệ kết nối 

Theo trang LeaksApple Pro, Apple sẽ sử dụng cổng USB-C mới thay thế cho cổng Lightning truyền thống. Sự thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả bốn dòng sản phẩm của hãng. Không có nhiều bất ngờ trước sự cải tiến này, bởi đây là điều đã được dự đoán từ các năm trước. Đặc biệt là sau khi Liên minh Châu Âu đã đề ra đạo luật chuẩn hóa cổng kết nối dự định được áp dụng từ năm 2024. 

Cổng USB-C trên iphone 15

Ngoài ra, cổng kết nối Thunderbolt 4 sẽ xuất hiện trên hai mẫu cao cấp nhất là IP15 Pro và IP15 Ultra. Điều này hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh cũng như cho khả năng đồ họa tốt hơn. 

2. iPhone 15 có các dòng nào?

Theo tin đồn từ LeaksApple Pro, một trang thông tin đã nhiều lần tiết lộ chính xác về các sản phẩm Apple. IP 15 sẽ ra mắt vào năm 2023 dự kiến có bốn phiên bản. Trong đó bao gồm: iPhone 15 tiêu chuẩniPhone 15 PlusiPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Dựa vào thông tin này, mọi người đã xác định được sự thay đổi đầu tiên ở iPhone 15 có gì mới.

iPhone 15 series

Theo đó, Apple dự định thay thế dòng Pro Max bằng dòng Ultra cho phiên bản điện thoại cao cấp nhất của hãng. Tuy chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về việc thương hiệu Táo Khuyết dự định sẽ có sự nâng cấp nào cho chiếc điện thoại thông minh này. Nhưng đây thật sự là một sự cải tiến rất đáng mong chờ.

3. iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro là một phiên bản cao cấp khác của Apple sẽ ra mắt cùng một thời điểm với iPhone 15 series. Thuộc phân khúc cao cấp, phiên bản Pro sẽ có nhiều sự nâng cấp khác với bản tiêu chuẩn iPhone 15 có gì mới.

Theo đó, IP15 Pro sẽ được trang bị chip Apple A17 Bionic 3nm tương tự như Pro Max. Điều ấy mang đến một hiệu năng mạnh mẽ ấn tượng đi kèm với khả năng tiết kiệm pin lên đến 20% cho sản phẩm.

iPhone 15 Pro

Tổng quan thiết kế của máy không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Màn hình đục lỗ hình chữ “i” viên thuốc đi kèm với tính năng Dynamic Island độc đáo hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mọi người. Ngoài ra, công nghệ màn hình LTPO và tần số quét 120Hz cũng giúp trải nghiệm vuốt, chạm mượt mà hơn.

Tương tự như các dòng máy còn lại, sự thay đổi sang cổng USB-C cũng là một phần của iPhone 15 Pro có gì mới. Ngoài ra, IP 15 Pro sẽ sở hữu cụm 4 camera mặt sau với cảm biến chính 48MP và tăng thêm ống kính tiềm vọng có khả năng zoom 5x đến 6x. Chưa hết, một số thông tin cho biết có thể Apple sẽ trang bị màn hình phụ cho chiếc iPhone 15 Pro của hãng.

thiết kế iphone 15 pro

Chuyên gia Kuo cho biết những phím bấm vật lý sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, bộ đôi iPhone 15 Pro cùng với iPhone 15 Pro Max sẽ dùng nút cảm ứng. Nó vận hành như là TouchID do Táo khuyết sẽ thêm vào 2 motor Taptic Engines nằm ở 2 cạnh bên thiết bị.

Nút bấm này được hoàn thiện cực kỳ liền mạch với khung viền. Độ nẩy như trước đây cũng đã mất đi và thay bằng cách phản hồi rung để người sử dụng nhận ra qua các lần nhấn. Đây là thao tác như là bấm TouchID có trên chiếc iPhone SE. Đây là một thiết kế mới cho bản Pro và Pro Max. Còn bản thường và Plus thì vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước. Phím nguyên khối đóng vai trò chống nước tốt hơn cho máy.

4. iPhone 15 Ultra

Sau khi tìm hiểu iPhone 15 có gì mới ở trên, hẳn trung tâm của sự chú ý nằm ở phiên bản Ultra. Đây là dòng iPhone dự kiến thay thế cho bản Pro Max. Dự đoán Apple sẽ có nhiều sự nâng cấp và cải tiến thú vị trên chiếc điện thoại iPhone này.

iPhone 15 Ultra

Một số thông tin rò rỉ về việc iPhone 15 Ultra có gì mới như sau:

  • IP15 Ultra dự kiến sẽ sở hữu bốn phiên bản màu sắc cực ấn tượng, bao gồm: Xanh dươngXanh matchaCam vàng và Tím.
  • Thiết kế cụm 4 camera mặt sau với việc trang bị thêm ống kính tiềm vọng có khả năng zoom 5x đến 6x.
  • Camera sở hữu cảm biến chính 48MP đi kèm tính năng quay video 8K.
  • Tính năng Dynamic Island trên màn hình đục lỗ chữ “i” được hoàn thiện hơn. Công nghệ màn hình LTPO/120Hz cùng với tính năng Always On Display và ProMotion cũng xuất hiện trên chiếc điện thoại Ultra này.
  • Máy được trang bị chip Apple A7 Bionic đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 3nm.
  • Thời lượng pin tăng từ 3 – 4 tiếng so với thế hệ tiền nhiệm.
  • Cổng kết nối USB-C thay thế cho cổng Lightning.
  • Cổng Thunderbolt 4 được trang bị cho iPhone 15 Ultra hỗ trợ tăng tốc độ truyền dữ liệu và cho khả năng đồ họa tốt hơn.

5. iPhone 15 Plus

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về việc iPhone 15 Plus có gì mới. Theo một số dự đoán, dòng Plus vẫn tiếp tục sở hữu cấu hình tương tự phiên bản tiêu chuẩn và kích thước giống với bản Pro Max/Ultra.

Giống như khi đề cập iPhone 15 có gì mới ở trên, dòng Plus dự kiến cũng sẽ được trang bị màn hình đục lỗ chữ “i” hình viên thuốc để thay cho notch tai thỏ. Cổng USB-C cũng được thay thế cho cổng Lightning quen thuộc.

iPhone 15 Plus

6. iPhone 15 Pro Max

Tính đến thời điểm hiện tại, Pro Max là dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng Apple. Vậy nên với một chiếc điện thoại mới của hãng, iPhone 15 Pro Max có gì mới luôn được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple dự định thay thế Pro Max thành Ultra. Những yếu tố nâng cấp ở iPhone 15 có gì mới này đã được mình đề cập ở phần trên.

Theo nguồn tin từ PhoneArena, dự kiến iPhone 15 series sẽ được trang bị bộ khung làm từ Titanium. Mặt lưng của máy cũng được bo cong đều mềm mại ở các góc. Điều này làm chúng ta nhớ tới kiểu dáng của chiếc iPhone 5C từng nổi danh một thời. Ngoài ra, nó cũng khá tương tự với những góc nằm ở mặt đáy trên chiếc MacBook Pro 2021. Do đó, sự nâng cấp này sẽ làm cho sản phẩm được sang trọng hơn hẳn.

iPhone 15 Pro Max

Tuy nhiên, nếu Apple đưa ra quyết định dùng khung Titanium thì hai phiên bản Pro và Pro Max là các sự lựa chọn sẽ được hưởng lợi thế này. Họ cũng đã từng sử dụng chất liệu này đối với Apple Watch Ultra. Khả năng cao là iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiếp tục dùng khung bằng thép không gỉ.

iPhone 15 Pro Max đã rò rỉ concept dựa vào tin đến từ TT Technology. Cổng sạc của thiết bị đã được thay thế bằng loại Type C chứ không còn là Lightning như trước đây nữa. Đây là điều mà đã được nhiều người dự đoán từ trước.

Mới đây, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã được chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo sẽ sở hữu phím nguồn cùng phím âm lượng dạng rắn. Hơn thế nữa, ông còn cho biết thêm là có thể các smartphone đời sau của Apple đều toàn bộ được nâng cấp như thế này nếu thử nghiệm này được người dùng yêu thích.

camera iphone 15 pro max

Trước đây, Kuo cho biết là hai siêu phẩm iPhone 15 Pro series được tích hợp thêm 2 Taptic Engine. Điều này giúp mang tới phản hồi xúc giác lúc nhấn vào những nút mà không đòi hỏi chúng phải thực sự chuyển động. Do đó, nó sẽ giống với phím Home từng xuất hiện trên iPhone 7 cũng như trackpad Force Touch của MacBook trong thời gian trở lại đây.

Những phím dạng rắn trên iPhone cho phép đem lại khả năng chống nước hiệu quả hơn. Đồng thời loại bỏ đi được những bộ phận chuyển động có khả năng bị hỏng hay bào mòn theo thời gian. Trong khi đó, iPhone 15 thường và iPhone 15 Plus vẫn được trang bị nút Home vật lý như iPhone cũ.

7. iPhone 15 series giá bao nhiêu? Giá iPhone 15?

Bên cạnh iPhone 15 có gì mới thì giá dự kiến của sản phẩm cũng là một trong những tâm điểm hiện nay. iPhone 15 series giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như sự cải tiến và nâng cấp về mặt cấu hình của từng dòng máy, hoặc sự chênh lệch về giá bán giữa các phiên bản dung lượng bộ nhớ.

Theo chuyên trang Gadgets Now, iPhone15 series dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào cuối tháng 9/2023. Mức giá của từng sản phẩm được ước định như sau:

  • iPhone 15 (8GB|256GB): 66.285 INR.
  • iPhone 15 Pro (12GB|256GB): 73.650 INR.
  • iPhone 15 Pro Max (12GB|256GB): 103.110 INR.

Tham khảo bảng giá dự kiến của iPhone15 ở bên dưới trước khi chọn mua sản phẩm:

Phiên bản dung lượngiPhone 15iPhone 15 PlusiPhone 15 ProiPhone 15 Ultra
128GB x x x x
256GB 66.285 INR x 73.650 INR 103.110 INR
512GB x x x x
1TB x x x x

Lưu ý: Bảng giá dự kiến trên có thể khác rất nhiều so với bảng giá chính thức tại thời điểm mở bán ở thị trường Quốc tế và Việt Nam.

8. iPhone 15 khi nào ra mắt?

iPhone 15 khi nào ra mắt vẫn đang là câu hỏi được bỏ ngỏ. Đây có thể xem là điều được mọi người quan tâm nhất bên cạnh iPhone 15 có gì mới. Nếu dựa theo thời điểm ra mắt các đời máy tiền nhiệm, có thể dự đoán chiếc iPhone này sẽ ra mắt vào quý III (cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10) năm 2023.

9. Bảng thông số kỹ thuật của iPhone 15 (Plus, Pro, Pro Max, Ultra)

Dựa trên tình hình doanh số chưa thực sự ấn tượng của những chiếc iPhone 14 thường, Apple dự kiến sẽ hạ giá phiên bản iPhone 15 và iPhone 15 Plus xuống. Chưa hết, họ cũng tăng nhẹ giá của phiên bản Pro và Pro Max lên. Điều này làm cho giá của các model có sự chênh lệch nhiều hơn và tạo ra độ phân hóa sâu hơn. Đó cũng là chiến thuật để họ làm cho iPhone 15 và 15 Plus hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Cụ thể, BGR cho biết là iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max sẽ tăng thêm giá trình làng là 100 USD so với iPhone 14 series. Dù là thế, Táo khuyết sẽ mang đến cho bản thường và Plus Dynamic Island từng có mặt trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Thậm chí là có khả năng họ chơi tất tay khi mang camera chính 48 MP lên toàn bộ 4 phiên bản iPhone 15 series.

Tham khảo bảng thông số kỹ thuật được rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại của iPhone15 series. Thông số kỹ thuật cụ thể sẽ được cập nhật liên tục ngay dưới đây:

Thông số kỹ thuậtiPhone 15iPhone 15 PlusiPhone 15 ProiPhone 15 Ultra
Kích thước x x x x
Trọng lượng x x x x
Màn hình 6.1 inch x 6.1 inch 6.7 inch
Độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel x 1.170 x 2.532 pixel 1.284 x 2.778 pixel
Mật độ điểm ảnh 326 ppi   457 ppi 457 ppi
Vi xử lý Apple A16 Bionic x Apple A17 Bionic Apple A17 Bionic
RAM 8GB x 12GB 12GB
Bộ nhớ trong 256GB x 256GB 256GB
Camera trước 12MP x 12MP 12MP
Camera sau 12MP + 12MP x 48MP + 12MP + 12MP + 12MP 48MP + 12MP + 12MP + 12MP
Màu sắc Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím Xanh dương, Xanh matcha, Cam vàng, Tím
Dung lượng pin 4.200 mAh x 4.300 mAh 4.400 mAh
Cổng kết nối USB-C USB-C USB-C USB-C
Kết nối 5G 5G 5G 5G

10. Tổng kết

Tới đây chắc hẳn các bạn cũng đã trả lời được câu hỏi iPhone 15 có gì mới? Vuasmartphone sẽ liên tục cập nhật thông tin mới nhất về iPhone 15 để các iFans sớm nắm được những nâng cấp đáng giá nhất trên dòng iPhone đời mới sẽ ra mắt trong năm 2023 này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và đọc bài viết.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.