Có nên nâng cấp iPhone 6s, iPhone 7,iPhone 8, X, XS lên iPhone SE 2020?

Với thiết kế nhỏ gọn chỉ 4.7 inch, iPhone SE 2020 đã làm vừa lòng hàng triệu iFans. Được trang bị chip A13 Bionic cho hiệu năng khủng như iPhone 11, nhưng iPhone SE 2020 lại có một mức giá tốt đến bất ngờ. Hiện tại, bạn có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020? Cùng mình tìm hiểu ở bài viết này nhé.

1. Điện thoại iPhone SE 2020 có mấy màu?

Theo iMore, sự khác biệt khá lớn giữa iPhone SE 2020 với những model tiền nhiệm chính là màu sắc. Đã qua rồi thời màu Bạc, Vàng, Xám không gian hay màu Vàng hồng. iPhone SE 2020 được Apple trang bị 3 phiên bản màu sắc là Đen, Trắng và Đỏ.

iphone se

Đối với màu đen sẽ mang lại cho bạn cảm giác sang trọng và tinh tế, còn màu trắng trông đẹp một cách đơn giản và phù hợp với nhiều người. Trong khi màu đỏ sẽ mang lại cảm giác năng động và thu hút.

2. Giữa Touch ID so với Face ID: Bạn muốn dùng cái nào?

Nhiều người dùng vẫn thường xuyên bày tỏ mối quan tâm về tính hữu ích của Face ID. Đặc biệt là trong thời buổi 'nhà nhà đeo khẩu trang, người người đeo khẩu trang' thế này, thì mối bận tâm đó càng gia tăng thêm.

touch-id-vs-face-id_iphone se

Chẳng hạn bạn vẫn chưa sẵn sàng để thực hiện bước nhảy vọt về bảo mật sinh trắc học như nhận dạng khuôn mặt, bạn sẽ là một người bạn tốt với iPhone SE 2020. Nó tích hợp Touch ID vào nút Home vật lý quen thuộc ở cạnh dưới màn hình như những điện thoại iPhone đời trước.

Nếu bạn luôn muốn trải nghiệm Face ID, việc nâng cấp lên iPhone SE sẽ không dành cho bạn. Thay vào đó, hãy xem xét iPhone Xr với giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm iPhone có Face ID tính đến hiện tại.

3. Điện thoại iPhone SE 2020 có hỗ trợ 5G không?

iPhone SE 2020 sẽ không đi kèm với 5G, vì vậy nếu bạn không muốn mua iPhone mới có hỗ trợ 5G thì iPhone 12 series hay iPhone 13 series sẽ phù hợp với bạn hơn. Nhưng bạn cần biết, giá iPhone SE 2020 iPhone hỗ trợ 5G sẽ chênh nhau rất nhiều.

iphone_se_a

4. Chế độ Chân dung cho thú cưng, đồ vật có quan trọng không?

iPhone SE 2020 có sự nâng cấp camera lớn so với iPhone 8. Mặc dù có chung camera ống kính góc rộng 12 MP, nhưng iPhone SE 2020 có hỗ trợ chế độ Chân dung mới hơn, tốt hơn. iPhone SE 2020 chỉ hỗ trợ chụp ảnh xóa phông khi nhận ra có khuôn mặt con người trong bức ảnh.

Nếu bạn đang hy vọng có được bức ảnh chụp chế độ Chân dung thú vị của những chú thú cưng, đôi giày hoặc những món đồ ăn,... thì chế độ Chân dung trên đời iPhone 11 trở lên sẽ tốt hơn iPhone SE 2020. Chỉ từ iPhone 11 mới có thêm 1 cảm biến để hỗ trợ chụp ảnh chân dung cả đồ vật.

cach-chup-anh-xoa-phong-tren-iph

Chiếc điện thoại iPhone SE 2020 sử dụng cấu trúc tính toán tương tự như iPhone Xr, chỉ hoạt động trên khuôn mặt người. Mặc dù vậy, theo một vài nhận xét thì chế độ Chân dung trên iPhone SE 2020 thực sự tốt hơn trên iPhone Xr vì nó được tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới nhất.

5. Có nên mua iPhone SE 2020 với cấu hình và hiệu năng khủng?

Nhìn vẻ bề ngoài, trông iPhone SE 2020 rất giống iPhone 8 và cả iPhone 7, iPhone 6s hay iPhone 6, nhưng nó khác biệt rất nhiều khi nói về cấu hình bên trong.

iphone-se2020-7plus-8plus

Chiếc điện thoại iPhone SE 2020 được trang bị thông số vô cùng ấn tượng: Với con chip Apple A13, ống kính camera 12 MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung, hỗ trợ Wi-Fi 6 và có tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 256 GB.

6. Nếu bạn đang dùng iPhone SE thế hệ đầu tiên thì có nên nâng cấp?

Hiện tại bạn vẫn đang sở hữu một chiếc iPhone SE thế hệ đầu tiên, thì bạn đang sử dụng một chiếc smartphone cực kỳ nhỏ gọn, có thể xem là nhỏ nhất ở thời điểm này rồi.

Trong khi đó bạn thường nhận được bản cập nhật iOS trong rất nhiều năm, nhưng iPhone SE có màn hình chỉ 4 inch, nó khiến giao diện iOS phải thu nhỏ để phù hợp.

iphone se2

Ở những bản thử nghiệm của iOS mới, iPhone SE thường chưa được tối ưu hóa, văn bản có thể bị chồng chéo bởi giao diện chưa được thu nhỏ đúng kích thước màn hình.

Bây giờ đang ở năm 2021 và Apple có thể sẽ dừng cập nhật cho iPhone SE thế hệ đầu tiên từ phiên bản iOS 14. Đã đến lúc, chiếc iPhone SE thế hệ đầu tiên cần nghỉ ngơi và chuyển sang một chiếc iPhone mới.

7. Điện thoại iPhone 6s hay 6s Plus có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

Tương tự iPhone SE, bạn nên xem xét nâng cấp chiếc iPhone 6s của bạn lên iPhone SE 2020. Lý do là cũng là ở mốc 6 năm, điều đó có nghĩa iOS 14 có thể là bản cập nhật cuối cùng dành cho iPhone 6s.

Camera Face Time của iPhone 6s chỉ 5 MP so với camera 7 MP của iPhone SE 2020. iPhone 6s chỉ hỗ trợ quay video ở độ phân giải 720p thay vì 1080p, vi xử lý iPhone 6s dùng chip A9 cũng chậm hơn rất nhiều so với A13 trong iPhone SE 2020. Chip mới hơn sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn.

Ngoài ra iPhone 6s vẫn có 3D Touch, điều mà Apple đã bỏ trên những model iPhone hiện đại. Tuy nhiên, Apple cũng đã cải tiến những gì mà 3D Touch có thể làm trong iOS 13, điều đó có nghĩa là nó hoạt động giống như Haptic Touch hiện tại.

Cuối cùng, iPhone 6s hoàn toàn không có xếp hạng chống nước, nếu bạn lỡ để rơi xuống nước, tốt hơn hết là bạn hãy sẵn sàng với những vấn đề sắp gặp phải ví dụ như đi sắm máy mới chẳng hạn.

Vì vậy, cho dù bạn đang dùng iPhone 6s hay iPhone 6s Plus vẫn thấy OK, nhưng việc nâng cấp lên iPhone SE 2020 là điều nên làm.

iphone se b

8. Điện thoại iPhone 7 có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

iPhone 7 cho chúng ta bắt đầu tiến gần hơn (về thông số kỹ thuật) đến với chiếc iPhone SE 2020. iPhone 7 có thời lượng pin ước tính tương đương iPhone SE 2020, cùng khả năng chống nước IP67, cùng ống kính góc rộng 12 MP, cùng chế độ ổn định hình ảnh quang học cho video, camera Face Time HD và có tốc độ quay video tương đương.

Bên cạnh đó, iPhone 7 chạy trên chip A10 Fusion, khá mạnh mẽ, nhưng đã 5 năm tuổi và tất nhiên là sẽ chậm hơn so với A13 trong iPhone SE 2020.

Ngoài ra, iPhone 7 đã 5 năm tuổi, thế nên có thể sẽ chỉ được hỗ trợ thêm hai lần nâng cấp phiên bản hệ điều hành lớn, trước khi iPhone 7 chính thức bị bỏ qua (ngoại trừ các bản cập nhật liên quan đến bảo mật).

iphone se c

Việc nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone SE 2020 chắc chắn là một ý tưởng tốt, nhưng không bắt buộc nếu bạn cảm thấy iPhone 7 vẫn tốt. 

Điện thoại iPhone 7 cũng là thế hệ cuối cùng mà màu Vàng hồng được sử dụng. Nếu bạn trung thành với màu sắc ấy và xem đó là quan trọng nhất đối với bạn, thôi đành bỏ qua và chờ cho đến khi Apple mang màu Vàng hồng trở lại trên thế hệ iPhone tiếp theo.

Đối với iPhone 7 Plus thì sao? Hiện tại không có iPhone SE Plus, vì vậy nếu màn hình lớn 5.5 inch là quan trọng với bạn thì mình khuyên bạn nên giữ lại sử dụng thêm một thời gian. 

iphone se v

9. Điện thoại iPhone 8 có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020?

Trước khi iPhone SE 2020 được ra mắt, iPhone 8 vẫn là một sản phẩm quan trọng trên cửa hàng Apple và với những người dùng thích một chiếc iPhone nhỏ gọn. Đó là một chiếc điện thoại tuyệt vời với bộ xử lý mạnh mẽ, chip A11 Bionic.

Chiếc điện thoại iPhone 8 này có thiết kế và rất nhiều tính năng giống như iPhone SE (2020), chỉ khác biệt ở cấu trúc bên trong chủ yếu ở cấu hình nâng cấp của máy. 

Dĩ nhiên, iPhone SE 2020 với vi xử lý A13 mạnh mẽ hơn nhiều. Nhưng nếu bạn vừa mua một chiếc iPhone 8, việc nâng cấp là không cần thiết. iPhone 8 vẫn là một chiếc iPhone tuyệt vời, chip A11 vẫn thực sự mượt mà trên iOS trong nhiều năm nữa.

iphone-se-2020-vs-iphone-8

10. Có nên đổi iPhone X hay iPhone Xs chuyển sang iPhone SE 2020?

Cũng tương tự như iPhone Xr, iPhone X và iPhone Xs có các yếu tố hình thức hoàn toàn khác so với iPhone SE 2020. Chúng có Face ID thay vì Touch ID và màn hình tai thỏ theo phong cách mới. Kích thước màn hình thực sự lớn hơn so với iPhone SE 2020, nhưng chúng vẫn khá gọn gàng nhờ thiết kế tràn viền.

Nếu bạn đã mua iPhone X hoặc iPhone Xs, có lẽ bạn đã mua nó vì bạn thích sự thay đổi về yếu tố ngoại hình, thích Face ID hơn Touch ID và muốn có một sản phẩm hướng tới tương lai chứ không phải kiểu truyền thống.

Một điểm đáng chú ý iPhone SE 2020 sở hữu điểm mạnh là chip Apple A13 mới, trong khi iPhone X và Xs có chip A11 và A12 hiệu năng thấp hơn một chút nhưng vẫn thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Vậy thì việc gì cần phải nâng cấp đúng không nào?

Tạm kết cho câu hỏi có nên nâng cấp lên iPhone SE 2020:

Bài viết trên đây là một số chia sẻ của mình về chủ đề có nên mua iPhone SE 2020 ở hiện tại hay không. Nếu bạn muốn có một kiểu dáng iPhone cổ điển với một nút bấm và thiết kế mỏng và nhẹ, hiệu năng tốt thì hãy chọn ngay iPhone SE 2020.

Bạn đang sử dụng chiếc iPhone cũ nào và bạn có kế hoạch nâng cấp lên iPhone SE 2020 không? Hãy cùng chia sẻ với mình thông qua phần bình luận bên dưới nhé!

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iphone 12 pro max thanh hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa  


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.