Đánh giá hiệu năng realme 11 Pro 5G: mạnh mẽ, chơi game ngon

realme 11 Pro 5G là chiếc điện thoại ấn tượng bởi thiết kế đẹp, hiệu năng cao và thời lượng pin ấn tượng. Vậy hiệu năng realme 11 Pro 5G thế nào? realme 11 Pro 5G chơi game có mượt không? Cùng Vuasmartphone đánh giá hiệu năng realme 11 Pro 5G ngay sau đây nhé.

Đánh giá hiệu năng realme 11 Pro 5G

Cấu hình realme 11 Pro 5G hiệu năng ấn tượng với chip Dimensity 7050

Trước khi đi vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt thông số cấu hình realme 11 Pro 5G cho các bạn tham khảo nhanh nhé!

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.080 x 2.412 pixels), tần số quét 120 Hz.
  • CPU: Dimensity 7050.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB.
  • Camera sau: 100 MP + 2 MP.
  • Camera selfie: 16 MP.
  • Pin: 5.000 mAh, sạc nhanh 67 W.
  • Hệ điều hành: realme UI 4.0 - Android 13.

Cấu hình realme 11 Pro 5G

Theo thông tin các bạn có thể thấy ở phần tóm tắt, realme 11 Pro 5G được trang bị vi xử lý Dimensity 7050 5G mới nhất của MediaTek. Dành cho các bạn chưa biết, đây là mẫu chip dành cho các mẫu điện thoại tầm trung - cận cao cấp với 8 nhân xử lý và xung nhịp đạt đến 2.6 GHz, từ đó có thể đáp ứng hiệu năng mạnh mẽ để thực hiện các tác vụ thường nhật như nghe, gọi, lướt web,... hoặc nặng hơn là chơi game ở mức cấu hình phù hợp.

Dimensity 7050 5G

Ngoài ra, realme 11 Pro 5G được trang bị dung lượng RAM 8 GB, một con số cơ bản và vừa đủ để mình có thể sử dụng đa nhiệm với khoảng năm tác vụ cùng một lúc mà không gặp hiện tượng giật lag hoặc tải lại app gây khó chịu. Đồng thời, thiết bị còn hỗ trợ tính năng mở rộng RAM ảo thêm tối đa 8 GB, có thể giúp cho việc chiến game hoặc sử dụng các tác vụ nặng khác trở nên tối ưu, mượt mà hơn.

realme 11 Pro 5G

Thêm vào đó, realme 11 Pro 5G còn được bộ nhớ trong 256 GB, dư sức đáp ứng cho nhu cầu lưu trữ các loại tài liệu cá nhân, ảnh, phim, game,... nhằm phục vụ cho nhu cầu làm việc và giải trí hàng ngày của mình.

Chấm điểm hiệu năng realme 11 Pro 5G

Để các bạn có thể hình dung cụ thể sức mạnh mà chip Dimensity 7050 cung cấp cho realme 11 Pro 5G, mình sẽ chấm điểm cho thiết bị bằng các phần mềm chuyên dụng như GeekBench 6, PCMark và 3DMark (bao gồm trình chấm Wild Life Extreme và Wild Life Extreme Stress Test). Các điều kiện để mình chấm điểm như sau:

  • Pin của thiết bị phải từ 90 - 100% (pin dưới 90% sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng và kết quả).
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

hiệu năng realme 11 Pro 5G

Sau khi thực hiện các tiến trình chấm điểm, kết quả mà mình thu được như sau:

- GeekBench 6:

  • Đơn nhân/đa nhân: 950 điểm/2.418 điểm.
  • Đồ họa Vulkan: 2.407 điểm.
  • Đồ họa OpenCL: 2.385 điểm.

hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi Geekbench 6

Hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi Geekbench 6

- PCMark: 15.216 điểm.

hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi PCMark

Hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi PCMark

Trong hai bài test đầu tiên với phần mềm Geekbench 6 và PCMark, realme 11 Pro 5G đạt được kết quả tương đối tốt, vượt trội hơn so với một vài mẫu smartphone trong cùng phân khúc tầm trung - cận cao cấp mà mình đã từng trải nghiệm. Tuy nhiên đây chỉ mới là những bài test chấm điểm tổng quan và vẫn còn nhẹ nhàng, do đó chúng ta cùng chuyển hướng sang bài test nặng hơn ở ứng dụng 3DMark là Wild Life và Wild Life Stress Test nhé!

Ở bài test 3DMark Wild Life Extreme, realme 11 Pro 5G đạt được tổng điểm là 630 và mức FPS trung bình đo được chỉ 3.80, tuy không quá cao nhưng mình nghĩ rằng nguyên nhân có thể đến từ việc ứng dụng chưa tận dụng hết hiệu suất của chip Dimensity 7050. Mặc dù vậy, trong suốt quá trình thực hiện kiểm tra mình nhận thấy thiết bị không tiêu thụ quá nhiều năng lượng nên mức pin vẫn giữ ở mức 100%. Có thể thấy Dimensity 7050 đã tối ưu rất tốt điện năng tiêu thụ và đảm bảo nhiệt độ luôn ở mức tốt khi dùng các tác vụ nặng để máy có thể chạy mượt hơn.

 hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi 3DMark Wild Life Extreme

Hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi 3DMark Wild Life Extreme

Chuyển hướng sang bài test thứ hai trong ứng dụng 3DMark là Wild Life Extreme Stress Test, đây cũng là bài test nặng nhất trong phần chấm điểm hiệu năng với cơ chế tự động lặp lại liên tục 20 lần để kiểm tra độ ổn định của máy khi xử lý các tác vụ nặng (chơi game, edit video,...). Các bạn có thể xem kết quả bên dưới đây và chú ý mục Stability (mức độ ổn định) nha!

hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi 3DMark Wild Life Extreme Stress Test

Hiệu năng của realme 11 Pro 5G được chấm bởi 3DMark Wild Life Extreme Stress Test

Ở bài chấm điểm Wild Life Extreme Stress Test, realme 11 Pro 5G cho ra kết quả rất ấn tượng ở bài kiểm tra này. Cụ thể thì ở vòng lặp tốt nhất (Best loop score), thiết bị đã đạt được tổng điểm là 639 điểm và so với 631 điểm ở vòng lặp thấp nhất (Lowes loop score) thì con số chênh lệch chỉ vỏn vẹn 8 điểm. Cho thấy dù khi hoạt động ở tác vụ nặng trong khoảng thời gian dài thì độ ổn định của realme 11 Pro 5G cũng được đảm bảo và điều này bạn có thể nhìn thấy rõ nhất ở mục Stability (mức độ ổn định) của máy là 98.7%. Đồng thời, realme 11 Pro 5G cũng hoạt động rất mát mẻ trong suốt quá trình kiểm tra.

realme 11 Pro 5G cho điểm hiệu năng ấn tượng và hoạt động rất mát mẻ

Bên cạnh điểm số ấn tượng, liệu khả năng chiến game của realme 11 Pro 5G liệu có ổn định như việc chấm điểm hiệu năng? Mời các bạn hãy cùng mình đánh giá trải nghiệm chiến game trên realme 11 Pro 5G ở phần tiếp theo nhé!

realme 11 Pro 5G cho khả năng chiến game ấn tượng

Giống như việc đánh giá hiệu năng trên những thiết bị trước đây, mình đã tải bốn tựa game rất nổi trội thời điểm hiện nay gồm: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Honkai: Star Rail để kiểm chứng khả năng chiến game của realme 11 Pro 5G. Bên cạnh đó, mình còn kích hoạt chế độ hiệu năng cao và tính năng HyperBoost để tối ưu hóa hiệu suất đáp ứng của hệ thống, đồng thời còn dùng phần mềm PerfDog để ghi lại FPS của từng game. Các bạn có thể tham khảo thêm những dữ liệu kiểm tra khác tại đây nhé!

- Liên Quân Mobile

Ở 'món khai vị' đầu tiên là tựa game MOBA quốc dân Liên Quân Mobile, realme 11 Pro 5G cho phép mình thiết lập cài đặt FPS lên mức cao để cho ra những trải nghiệm khung hình mượt mà. Đáng tiếc là thiết bị chỉ hỗ trợ chất lượng hình ảnh tối đa ở mức 'Cao' mà thôi.

Liên Quân Mobile được áp dụng trên realme 11 Pro 5G

Trong quá trình trải nghiệm, realme 11 Pro 5G có thể đáp ứng trải nghiệm rất tốt với mức khung hình trung bình mình đo được dao động khoảng 57 - 60 FPS. Các thao tác được thực hiện mượt mà và hình ảnh trong game cũng rất sắc nét dù mình chỉ đặt ở mức ở mức Cao, do đó nếu bạn muốn có một trải nghiệm tốt thì có thể tham khảo qua mức đồ họa mà mình thiết lập nhé! 

- Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Tiếp đến là tựa game MOBA có đồ họa cao cấp hơn là Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, realme 11 Pro 5G cho phép mình thiết lập chất lượng hình ảnh ở mức 'Cao' nhưng độ phân giải và chất lượng hiệu ứng chỉ ở mức 'Trung bình'. Bù lại, thiết bị được trang bị tần số quét 120 Hz nên game cho phép mình thiết lập game ở tốc độ khung hình 120 FPS.

Thiết lập đồ họa tựa game Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến được áp dụng trên realme 11 Pro 5G

Tốc Chiến được áp dụng trên realme 11 Pro 5G

Trong quá trình trải nghiệm, realme 11 Pro 5G hoạt động rất ổn định với mức khung hình trung bình mình đo được dao động khoảng 115 - 120 FPS, các thao tác diễn ra mượt mà và hình ảnh trong game cũng rất sắc nét. Nhìn chung, ở tựa game này mình không có điều gì để chê cả, bởi so về mặt cấu hình và những thiết lập mà mình áp dụng thì thiết bị đã làm rất tốt rồi.

- PUBG Mobile

Đến với tựa game bắn súng sinh tồn nổi tiếng PUBG Mobile, realme 11 Pro 5G có thể thiết lập cấu hình đồ họa ở mức HDR và mình sẽ điều chỉnh tốc độ khung hình ở mức 'Cực cao' để tối ưu khả năng trải nghiệm.

Thiết lập đồ họa tựa game PUBG Mobile được áp dụng trên realme 11 Pro 5G

Với thiết lập đồ họa bên trên, realme 11 Pro 5G hoàn toàn cho mình những trải nghiệm rất tốt ở tựa game này. Do ưu tiên 'Tốc độ khung hình' hơn nên mức FPS trung bình thường dao động nhiều ở khoảng 50 - 58 FPS và các thao tác trong game cũng rất mượt mà, hình ảnh trong game cho ra có màu sắc tươi sáng và độ chi tiết tương đối rõ ràng.

- Honkai: Star Rail

Cuối cùng là Honkai: Star Rail - tựa game RPG chiến thuật theo lượt hoàn toàn mới đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây, realme 11 Pro 5G có thể cho phép mình thiết lập các tinh chỉnh đồ họa lên mức cao nhất.

Thiết lập đồ họa tựa game Honkai: Star Rail được áp dụng trên realme 11 Pro 5G

Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm thực tế, mình nhận thấy khả năng đáp ứng của thiết bị không thực sự nổi bật khi cho ra số khung hình trung bình dao động mạnh ở khoảng 18 - 30 FPS mà thôi. Đồng thời, vì phải hoạt động ở cường độ cao lên mặt lưng của realme 11 Pro 5G cũng có nóng lên nhưng chưa đến mức gây cảm giác khó chịu. 

Tổng kết lại, hiệu suất ấn tượng mà Dimensity 7050 cung cấp cho realme 11 Pro 5G có thể đáp ứng rất tốt ngay từ phần chấm điểm lẫn khả năng chơi game. Tuy nhiên, đối với những tựa game có cấu hình đồ họa nặng như Genshin Impact, Honkai: Star Rail,..., bên cạnh việc kích hoạt tính năng HyperBoost để cải thiện hiệu năng thì các bạn nên thiết lập đồ họa ở mức 'Trung Bình' để có trải nghiệm tuyệt vời hơn nhé!

PIN realme 11 Pro 5G 5.000 mAh thoải mái chiến game

Ngoài hiệu năng mạnh mẽ đủ để cân được các tựa game có đồ họa cao, realme 11 Pro 5G còn sở hữu viên pin 5.000 mAh - một con số đang rất phổ biến trên mọi phân khúc smartphone hiện nay. Với viên pin 5.000 mAh, liệu realme 11 Pro 5G có thể đáp ứng thời lượng sử dụng bao lâu khi thực hiện chơi bốn tựa game trên là: Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến và Honkai: Star Rail nhỉ?

  • Chơi một tựa game duy nhất cho đến khi hết pin.
  • Độ sáng màn hình 100% và bật tần số quét 120 Hz.
  • Bật loa ngoài và chỉnh âm lượng mức 50%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, độ sáng màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0%.

Dưới đây là các kết quả mà mình đã thu được sau khi thực hiện kiểm tra:

đánh giá pin realme 11 Pro 5G khi chơi game

  • Honkai: Star Rail: 4 tiếng 37 phút.
  • PUBG Mobile: 4 tiếng 36 phút.
  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến: 4 tiếng 40 phút.
  • Liên Quân Mobile: 5 tiếng 02 phút.

Trong lúc trải nghiệm realme 11 Pro 5G với những tựa game trên, tuy mình đã thiết lập các cấu hình đồ họa đến mức cao nhất nhưng viên pin 5.000 mAh của thiết bị cũng đã đáp ứng rất tốt với thời lượng trung bình khoảng 4 - 5 giờ chơi liên tục, đối với mình thì đây là những con số tương đối ấn tượng với một thiết bị có thể đáp ứng ổn định các tựa game có đồ họa 3D phức tạp. Do đó, realme 11 Pro 5G hoàn toàn lý tưởng để đáp ứng cho nhu cầu giải trí hằng ngày của bạn.

Tổng kết

Nhìn chung, realme 11 Pro 5G là một mẫu smartphone thú vị khi không chỉ sở hữu con chip Dimensity 7050 vượt trội, giúp máy cân được nhiều tác vụ nặng như chơi game đồ họa cao mà còn sở hữu viên pin lớn 5.000 mAh giúp bạn có thể chiến game trong thời gian dài. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có hiệu năng tốt, pin đáp ứng thời lượng sử dụng trong thời gian dài và giá hợp túi tiền thì realme 11 Pro 5G là cái tên mà mình nghĩ bạn nên cân nhắc sở hữu!

Vậy các bạn có ý kiến gì qua bài đánh giá hiệu năng realme 11 Pro 5G ở trên? Liệu có xứng đáng là một flagship trong gaming phone không?


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tham khảo: thay màn hình iPhone


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.