So sánh iPhone X vs iPhone XR: Sự khác biệt ở đâu?

10 năm sau khi ra mắt chiếc iPhone 4 đầu tiên, Apple đã giới thiệu hai phiên bản iPhone X và iPhone XR. Hai siêu phẩm này có nhiều điểm khác nhau, cùng mình so sánh chi tiết iPhone X vs iPhone XR này nhé.

1.So sánh chi tiết iPhone X vs iPhone XR.

Điện thoại iPhone XR chính là phiên bản nâng cấp của iPhone X. Thật ra thì sự khác biệt về “tuổi đời” không thể đánh giá hết mọi thứ, bởi vì khi giới thiệu sản phẩm, Apple đã định hình XR ở phân khúc thấp hơn những “người anh em” cùng thời điểm đó như XS, XS Max,… Vậy, nếu so sánh iPhone XXR thì XR có thật sự nổi bật hơn không, mời các bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi.

1.1. So sánh thiết kế và hiển thị.

Đầu tiên hãy cùng so sánh iPhone X iPhone XR về mặt thiết kế xem hai chiếc iPhone này có ngoại hình như thế nào. Có lẽ iPhone XR sẽ phải cảm ơn iPhone X khá nhiều bởi Apple đã sử dụng mẫu thiết kế mới siêu sang chảnh lên cả iPhone XR. Bởi thế cả hai chiếc điện thoại này đều có khung kim loại và mặt sau ốp kính cao cấp.

Khung viền của iPhone X là loại khung thép còn ở iPhone XR là khung nhôm 7000 series. Và một điểm các bạn cần lưu ý là dù bạn có chọn mua chiếc điện thoại nào thì cũng đều không có jack cắm 3.5mm nữa.

Về kích thước body của iPhone X XR, cả hai đều cùng dùng một notch nhưng kích thước của iPhone XR lại lớn hơn so với iPhone X (6.1 inch so với 5.8 inch).

so-sanh-iphone-xr-va-x_1579425580

So sánh thiết kế giữa iPhone X vs XR.

Khi trải nghiệm và so sánh iPhone XR X bạn có thể thấy cả hai chiếc smartphone này đều cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã trang bị cho cả hai chiếc điện thoại của mình khả năng chống bụi và chống nước đạt tiêu chuẩn IP67 cùng tính năng sạc không dây chuẩn Qi.

Trước hết, màn hình trên iPhone X tốt hơn iphone XR rất nhiều, với mật độ điểm ảnh là 458 pixel / inch so với 326ppi trên iPhone XR. Ngay cả màn hình của iPhone 6 Plus cũng sắc nét hơn iPhone XR, với mật độ 401ppi. ... Apple đã kết hợp công nghệ 3D Touch trên iPhone XR.

Ở một điểm khác biệt mà các bạn rất dễ nhận thấy trong quá trình so sánh iphone x xr đó là cụm camera phía sau. Ở phiên bản iPhone X các bạn sẽ thấy máy có cụm camera kép với 2 ống kính được thiết kế dọc.

Sang đến phiên bản XR thì chỉ có một cảm biến máy ảnh ở phía sau mà thôi. Nguyên nhân có lẽ là do Apple  muốn cắt giảm chi phí của chiếc iPhone XR. Ngoài ra, khi so sánh về mặt hiển thị thì có thể thấy được sự khác biệt bởi hai thiết bị iPhone này sử dụng hai công nghệ màn hình khác nhau.

Trong khi iPhone X sử dụng màn hình OLED thì iPhone XR lại quay về sử dụng màn hình công nghệ LCD với tên gọi mới là Liquid Retina. Bởi thế nên chất lượng hiển thị trên màn hình của iPhone XR sẽ có sự thua kém so với màn hình AMOLED của iPhone X.

 

1.2. So sánh cấu hình, đặc điểm và tính năng của 2 chiếc smartphone.

Cả hai chiếc điện thoại thế hệ mới của Apple này đều có thể đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của nhiều người mê công nghệ hiện đại:

  • Loại bỏ hoàn toàn nút Home và công nghệ Touch ID ra khỏi sản phẩm mới của mình.
  • Sử dụng hệ thống camera TrueDepth để thực hiện tính năng quét nhận diện khuôn mặt Face ID.
  • Hỗ trợ Animoji cùng Memoji.

So sánh cấu hình iPhone X và iPhone XR thì đối với phiên bản iPhone X các bạn chỉ có 2 tùy chọn bộ lưu trữ là 64GB256GB. Trong khi đó với iPhone XR thì sẽ có thể cả tùy chọn 128GB. Như vậy với iPhone XR sẽ có 3 phiên bản 64G, 128G 256G.

so-sanh-iphone-xr-va-iphone-x_15794255801

So sánh và các đặc điểm, tính năng của iPhone X và XR.

Với sự ra đời của con chip A12 Bionic được trang bị cho iPhone XR thì từ hiệu suất, khả năng xử lý AI, AR, chụp ảnh hay sử dụng năng lượng,... tất cả mọi người sẽ được nâng lên tầm cao mới. Do đó, những ai quan tâm tới hiệu năng điện thoại thì chắc chắn sau khi so sánh iphone xxr sẽ không ngần ngại mà lựa chọn iPhone XR.

1.3. So sánh camera hai siêu phẩm

Như ở trên khi so sánh XR iPhone X đã nói hai chiếc điện thoại này có sự khác biệt ở camera sau. Ở iPhone X máy có 2 cảm biến 12MP với ống kính phụ là cảm biến tele có chức năng hỗ trợ zoom quang 2x. Tuy nhiên, iPhone XR thì chỉ có một cảm biến 12MP mà thôi.

Nếu đơn thuần chỉ xét về tính năng chụp ảnh thông thường thì iPhone XR có thể nhỉnh hơn iPhone X do được trang bị chip mới và ống kính tốt hơn. Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh zoom 2x của iPhone X thì không thể xem thường.

Dù sao với một ống kính nhưng iPhone XR vẫn làm rất tốt trong việc hỗ trợ chụp ảnh chân dung Portrait ModeSmart HDR.

so-sanh-iphone-x-va-iphone-xr

So sánh iPhone X và iPhone XR.

1.4. So sánh về giá thành.

Nếu so sánh iPhone XXR về mức giá thành hiện tại thì rõ ràng iPhone X có giá cao hơn hẳn. iPhone X nổi tiếng là chiếc điện thoại đắt đỏ của Apple khi có mức giá khởi điểm là 999 USD. Còn iPhone XR thì chỉ có mức 749 USD.

Tại thời điểm hiện tại thì mức giá của cả hai chiếc điện thoại này đều đã giảm nhưng dù sao thì giá iPhone X vẫn cao hơn giá của iPhone XR tương đối.

1.5. So sánh Pin iPhone X và iPhone XR

iPhone XR không phải dung lượng pin lớn nhất nhưng sở hữu pin dung lượng lớn hơn iPhone X, kết hợp với vi xử lý tiết kiệm năng lượng giúp máy có được thời gian chờ lâu hơn hẳn so với iPhone X. Trong trường hợp sử dụng pin trong vòng thời gian một ngày, iPhone XR còn tốt hơn iPhone X 20%.

2. Nên chọn iPhone X hay chọn iPhone XR?

 Sau khi so sánh XR X có thể thấy cả ai chiếc smartphone đều có những ưu thế riêng của mình. Mặc dù đập hộp iPhone X đắt hơn iPhone XR những bù lại màn hình đẹp, tinh tế hơn và camera sau cũng cho bạn trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Còn iPhone XR có mức giá rẻ hơn, không thể so với iPhone X về chất lượng màn hình hay hệ thống camera sau nhưng bù lại thì hiệu năng lại tốt hơn, màn hình cũng to hơn.

Bởi thế việc chọn mua chiếc điện thoại nào là tùy thuộc vào quyết định của mỗi người. Tin chắc rằng sau khi đã so sánh iPhone XiPhone XR các bạn cũng có những lựa chọn riêng cho mình.

Khả năng chống nước của iPhone X và iPhone XR

Sự thật được Apple công bố rộng rãi đó là iPhone XR có khả năng chống nước và thực tế khả năng chống nước của iPhone XR còn vượt xa cả những gì được công bố. Bạn có thể đưa chúng đi bơi mà không cần quá lo lắng - ngay cả trong nước muối.

iPhone XR đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 (có thể ngâm nước 30 phút ở độ sâu 1 mét). Trong khi đó, bộ đôi iPhone XSXS Max đạt chuẩn IP68, cho phép thiết bị “sống tốt” ở mực nước sâu 2 mét trong 30 phút.

Ưu điểm của iPhone XR là gì?

iPhone Xr được trang bị công nghệ chip A12 Bionic mà theo Apple cung cấp hiệu năng đồ họa cao hơn 50%, lõi hiệu suất nhanh hơn 15%, sử dụng điện năng thấp hơn 50%, Neural Engine 8 lõi và hơn thế nữa.

iPhone Xr có 6 tùy chọn màu sắc khác nhau (trắng, đen, đỏ, xanh, vàng và san hô.), biến nó trở thành chiếc iPhone đầy màu sắc nhất kể từ iPhone 5, bạn có thể tha hồ lựa chọn một màu sắc mà bản thân yêu thích nhất.

iPhone Xr có một tính năng hiệu ứng công nghệ Portrait, làm cho nó trở thành điện thoại iPhone đầu tiên có camera đơn cung cấp chức năng này.

Hi vọng bài viết "So sánh iPhone X vs iPhone XR: Sự khác biệt ở đâu?" sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình chiếc iPhone phù hợp nhất với nhu cầu.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: iPhone x giá rẻ thanh hóa

VuaSmartphone - Cửa hàng bán điện thoại uy tín tại Thanh Hóa 


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.