iOS 16.5 chính thức: hình nền LGBTQ+, sửa lỗi Screen Time tự reset và một số tính năng khác

Sau hơn một tuần phát hành bản cập nhật iOS 16.5 RC thì hôm nay Apple đã chính thức phát hành bản iOS 16.5 cho tất cả thiết bị iPhone. Cùng Vuasmartphone xem chi tiết hơn và tìm hiểu cách cập nhật iOS 16.5 chính thức nhé.

ios 16.5 chính thức

  • Ra lệnh Siri quay màn hình.
  • Thêm hình nền Pride Celebration mới để tôn vinh cộng đồng và văn hóa LGBTQ+.
  • Tab Thể thao trong Apple News giúp anh em dễ dàng truy cập đến các tin tức, điểm số, bảng xếp hạng và nhiều thông tin khác nữa nếu anh em có theo dõi các đội thể thao.
  • Các thẻ My Sports về tỉ số và lịch thi đấu trong Apple News sẽ dẫn anh em trực tiếp đến trang trận đấu, nơi có thông tin cụ thể về trận đấu hơn.
  • Sửa lỗi Spotlight có lúc không phản hồi.
  • Khắc phục sự cố Podcasts trong CarPlay không tải được nội dung.
  • Sửa lỗi thiết lập Screen Times bị tự động reset hoặc không đồng bộ trên tất cả các thiết bị, cái này mình thấy nhiều anh em gặp phải.

tính năng trên iOS 16.5

Ngoài iOS 16.5, thì những phiên bản phần mềm khác cũng đã có sẵn cho anh em lên, bao gồm:

  • iPadOS 16.5: Thêm tabs thể thao trên Apple News y hệt trên iOS.
  • watchOS 9.5: Có hình nền Pride mới để tôn vinh cộng đồng LGBTQ+ và hợp với sợi dây này.
  • tvOS 16.5: Multiview cho thể thao.
  • macOS Ventura 13.4: Cải thiện trải nghiệm đọc tin tức thể thao trên Apple News, auto unlock với Apple Watch.

2. Cách cập nhật iOS 16.5 chính thức

Bước 1: Vì là phiên bản iOS 16.5 chính thức này thì bạn có thể cập nhật nó ngay trong phần cài đặt của máy. Hãy mở điện thoại của mình lên và truy cập vào Cài đặt > ấn tiếp vào mục Cài đặt chung > tiếp theo là ấn vào Cập nhật phần mềm.

Cách cập nhật iOS 16.5 chính thức b1

Bước 2: Bạn sẽ thấy được phiên bản iOS 16.5 chính thức đang đợi và để có thể tải và cài đặt nó lên máy thì bạn hãy ấn ngay vào nút Tải về và cài đặt phía bên dưới rồi chờ một lát để điện thoại tải về và cài đặt phiên bản mới cho bạn. Vậy là xong rồi đó.

Cách cập nhật iOS 16.5 b2

3. iOS 16.5 có gì mới

Hình nền mới

Để tôn vinh cộng đồng và văn hóa LGBTQ thì với phiên bản này điện thoại của bạn sẽ được có thêm một hình nền mặc định Lễ kỷ niệm tự hào. Với những màu sắc đặc trưng của cộng đồng LGBTQ và phong cách mới lạ, đây là một hình nền cực đẹp.

hình nền iOS 16.5

Tính năng thể thao trong Apple News

Để người dùng có thể cập nhật nhanh tỷ số các trận đấu, bảng xếp hạng, lịch thi đấu,... thì trên ứng dụng Apple News. Apple họ đã cập nhật, nâng cấp thêm cho tab Thế thao và tab Thẻ lịch và tỷ số thể thao của tôi.

Tính năng thể thao trong Apple News

Khắc phục lỗi cho Spotlight, Podcast trong CarPlay,...

Dĩ nhiên với phiên bản trước vẫn còn tồn tại một số lỗi thì với phiên bản này Apple phải thực hiện các vá lỗi để người dùng sử dụng tốt hơn.

 lỗi cho Spotlight, Podcast trong CarPlay

Đây là bản chính thức rồi lên thôi anh em, ngại gì nữa !!!

Tổng kết

Như vậy Vuasmartphone giới thiệu tới bạn một số tính năng mới và sửa lỗi trên bản iOS 16.5 chính thức do Apple vừa mới phát hành. Chúc anh em cập nhật iOS 16.5 thành công và có những trải nghiệm thú vị.

Tham khảo: Top iPhone đáng mua nhất hiện nay


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.