So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max: điều gì làm nên sự khác biệt?

Apple vừa cho ra mắt flagship cao nhất của hãng iPhone 15 Pro Max với rất nhiều nâng cấp đáng giá. Cùng Vuasmartphone So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max xem điều gì làm nên sự khác biệt của iPhone 15 Pro Max so với người anh năm trước nhé.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max

1. So sánh về thiết kế

Đầu tiên sẽ là điểm so sánh iPhone 14 Pro Max và Apple iPhone 15 Pro Max tổng quan về mặt thiết kế. Trên điện thoại iPhone 15 Pro Max năm nay vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế tương tự giống với dòng iPhone 14 Pro Max. Với thiết kế màn hình đục lỗ Dynamic Island ở mặt trước, cùng với mặt lưng kính mờ và cụm camera hình vuông ở mặt sau.

Tuy nhiên, iPhone 15 Pro Max được trang bị khung viền mới làm từ chất liệu titan bền và nhẹ hơn so với thép không rỉ của iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, mẫu điện thoại mới cũng sử dụng cổng USB-C thay cho Lightning, giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu.

Thiết kế iPhone 15 Pro Max

Thiết kế iPhone 15 Pro Max

Một thay đổi khác mà Apple đưa ra cho iPhone 15 Pro Max là thiết kế bo cong ở cạnh dưới của khung viền, giúp cho người dùng cầm máy thoải mái hơn và không bị cấn tay như trên iPhone 14 Pro Max. Bên cạnh đó, cần gạt âm lượng nằm bên cạnh trái iPhone 14 Pro Max đã được chuyển thành nút Action trên iPhone 15 Pro Max. Nó vẫn hỗ trợ cho chúng ta điều chỉnh bật/tắt âm và còn thêm nhiều chức năng khác.

Điểm khác nhau kế tiếp nữa khi so sánh iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max đó là màu sắc. Chiếc iPhone mới của Apple trình làng năm 2023 sở hữu 4 màu đó là: Đen Titan, Xanh Titan, Trắng Titan và đặc biệt là Titan tự nhiên. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max gồm 4 màu khác đó là: Đen, bạc, vàng và tím.

Nếu xét về tổng thể thiết kế thì cả 2 sản phẩm này không có quá nhiều sự thay đổi khác biệt lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm thiết kế với chất liệu titan mới, cổng sạc USB-C tiện lợi thì iPhone 15 Pro Max sẽ là một siêu phẩm rất triển vọng.

Thiết kế iPhone 14 Pro Max

Thiết kế iPhone 14 Pro Max

2. So sánh về Màn hình

Tiếp đến, chúng ta sẽ so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max về khả năng hiển thị. iPhone 15 Pro Max được trang bị màn hình OLED kích thước 6.7 inch, hỗ trợ độ phân giải 1.290 x 2.796px, kèm theo thiết kế notch Dynamic Island ở phía trên và tần số quét thích ứng lên đến 120Hz. Đây là thông số khá tương đương với đời trước.

Hai thiết bị được tích hợp Dynamic Island hình viên thuốc như nhau để hiển thị thông tin khi cần trên các ứng dụng. Đồng thời nó cũng hỗ trợ chúng ta thực hiện các thao tác nhanh hơn. Một vài tính năng chung khác trên cả iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max đó là Wide Color (P3), True Tone, HDR cùng một lớp phủ bên ngoài để chống bám dấu vân tay oleophobic.

màn hình iPhone 14 Pro Max vs 15 pro max

Xét về màn hình trang bị thì iPhone 14 Pro Max vẫn làm rất tốt, vẫn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giải trí chất lượng của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm màn hình với độ sáng cao hơn, hỗ trợ sử dụng trong môi trường ánh sáng nắng gắt tốt hơn thì những nâng cấp trên iPhone 15 Pro Max sẽ vượt trội hơn rất nhiều. 

3. So sánh về Camera

Mặc dù có nhiều nâng cấp, tuy nhiên iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max vẫn có nhiều điểm chung, trong đó là cả hai đều được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 48MP. Khả năng chụp ảnh của iPhone luôn được đánh giá cao nhất trong các mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp. Những bức ảnh từ iPhone luôn có những chi tiết sống động, sắc nét và rất chân thực.

Đặc biệt, chức năng xoá phông cũng được tích hợp trên bộ camera của iPhone. Với độ phân giải của một bức ảnh lên đến 8064 x 6048 pixel, mọi chi tiết sẽ được hiển thị một cách chi tiết và rõ ràng, cho phép bạn dễ dàng xóa phông nền và thực hiện các thao tác chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng và thoải mái. Chắc chắn rằng, những cải tiến này sẽ giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng iPhone 15 Pro Max.

camera iPhone 14 Pro Max vs 15 pro max

Tuy nhiên, điểm được nâng cấp trên iPhone 15 Pro Max so với iPhone 14 Pro Max là nằm ở các tính năng Giờ đây, camera chính của thiết bị có khả năng chuyển đổi giữa những tiêu cự khác nhau. Bên cạnh đó, thiết kế của camera tele trên máy đã được thay đổi để có thể thu phóng quang học lên đến 5x.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro Max hỗ trợ các thiết bị ngoại vi để quay phim với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn do sở hữu cổng USB-C, gồm có quay vlog. Hai sản phẩm đều được tích hợp camera selfie TrueDepth, quay được video độ phân giải lên tới 4K cùng nhiều tính năng xịn sò khác như: Face ID, Animoji với Memoji.

4. So sánh về Hiệu Năng

Kế đến sẽ là màn so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max cực kỳ quan trọng. Apple trang bị con chip A17 Bionic Pro mới cho iPhone 15 Pro Max. SoC này được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến, cho phép cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng hơn so với bộ xử lý A16 Bionic 4nm trên iPhone 14 Pro Max.

Ngoài ra, A17 Bionic còn được kết hợp với RAM LPDDR5X nhanh hơn khoảng 30% so với LPDDR5 thông thường, cho phép nâng cao hiệu suất của máy. Dung lượng RAM cũng được nâng từ 6GB lên 8GB

hiệu năng iPhone 14 Pro Max vs 15 pro max

Tất nhiên, iPhone 14 Pro Max vẫn có hiệu năng rất mạnh mẽ và đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, với con chip A17 Pro Bionic mới và RAM nhanh hơn, iPhone 15 Pro Max hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và tốt hơn cho người dùng.

5. So sánh về Dung lượng pin

Một điều không thể phủ nhận là iPhone tốn nhiều pin, vì vậy phiên bản iPhone 14 Pro Max chỉ có thể sử dụng được khoảng 7 giờ sau khi sạc đầy. Tuy nhiên, với phiên bản iPhone 15 Pro Max thì dung lượng pin được tăng thêm gần 100mAh. Đây tuy không phải là một con số lớn nhưng vẫn là một sự cải thiện. 

Tốc độ sạc của iPhone 15 Pro Max và iPhone 14 Pro Max vẫn giống nhau. Tóm lại, nếu so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max về mặt dung lượng pin trang bị thì chắc chắn với viên pin dung lượng lớn hơn cùng con chip mới nâng cấp hơn thì iPhone 15 Pro Max sẽ chiếm phần ưu thế hơn hẳn. 

Pin iPhone 14 Pro Max vs 15 pro max

6. So sánh về Cổng sạc

Khi mình so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max về mặt cổng sạc thì năm nay iPhone 15 Pro Max đã có sự thay đổi lớn đầy mới mẻ. Máy sẽ được trang bị cổng sạc USB C và loại bỏ đi cổng Lightning truyền thống đặc trưng của Apple bao năm qua. Đây sẽ là một trong những cải tiến ấn tượng của iPhone 15 series năm nay. 

iPhone 14 Pro Max vs 15 pro max

7. Nên đợi iPhone 15 Pro Max hay mua luôn iPhone 14 Pro Max ngay bây giờ?

Sau khi so sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max thì cả 2 dòng máy này đều có những ưu điểm vượt trội của riêng mình. Việc nên mua dòng máy nào tốt hơn ở thời điểm hiện tại sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng cá nhân.

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và chụp ảnh selfie hoàn hảo, mức giá êm ái hơn hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là thích màu tím thì iPhone 14 Pro Max sẽ là lựa chọn phù hợp. Không thể phủ nhận rằng đây là một chiếc điện thoại iPhone hoàn hảo từ bên ngoài đến bên trong tốt nhất trên thị trường hiện tại.

iPhone 15 Pro Max sở hữu tất cả những ưu điểm của thế hệ điện thoại trước đó của Apple cộng thêm những tính năng mới, cải tiến vượt bậc và bộ máy mạnh mẽ hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm hiện đại với các công nghệ mới nhất hoặc chỉ đơn giản là muốn sở hữu sản phẩm mới nhất từ Apple thì đây là chân ái.

Nên đợi iPhone 15 Pro Max hay mua luôn iPhone 14 Pro Max

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã hoàn thành So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max qua một số tiêu chí quan trọng, giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm iPhone 15 Pro Max vừa mới ra mắt của Apple. Theo bạn liệu iPhone 15 Pro Max có thực sự đáng để nâng cấp nếu chúng ta đang sử dụng iPhone 14 Pro Max - siêu phẩm của năm trước?

Chúc bạn sớm có những trải nghiệm thú vị trên iPhone 15 series.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình.

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.

Tham khảo: thay pin iPhone


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.