Trên tay Galaxy S24 Ultra: tích hợp Galaxy AI, thiết kế sang trọng, chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy siêu mạnh

Rạng sáng 18/01/2023, Samsung chính thức ra mắt Galaxy S24 Series. Trong đó, Galaxy S24 Ultra vẫn chính là át chủ bài của dòng sản phẩm này với nhiều nâng cấp đáng giá về thiết kế, cấu hình, camera và đặc biệt là công nghệ AI. Vậy phiên bản Ultra của dòng Galaxy S24 có gì mới? Galaxy S24 Ultra cấu hình ra sao? Galaxy S24 Ultra giá bao nhiêu? Galaxy S24 Ultra AI xịn thế nào? Cùng mình tìm câu trả lời qua bài trên tay Galaxy S24 Ultra bên dưới nha!

Trên tay Galaxy S24 Ultra

Trên tay Galaxy S24 Ultra với thiết kế sang trọng, khung Titanium thời thượng

Nếu chỉ nhìn ở vẻ bề ngoài, Galaxy S24 Ultra gần như không có quá nhiều sự khác biệt đối với Galaxy S23 Ultra cả. Sản phẩm vẫn được hoàn thiện dựa trên khung viền vuông hơi cong nhẹ ở các cạnh tương tự thế hệ trước, nên khi cầm trên tay Galaxy S24 Ultra mình không có một cảm giác xa lạ nào cả.

thiết kế Galaxy S24 Ultra

Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra lại cho mình cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm. Đó là bởi vì hãng đã thay đổi chất liệu khung viền. Cụ thể, phần khung của Galaxy S24 Ultra được hoàn thiện từ Titanium, một chất liệu vừa có độ bền cao, vừa nhẹ. Chính vì vậy, chúng ta có thể yên tâm về độ bền của sản phẩm này trong quá trình sử dụng.

Mặt lưng Galaxy S24 Ultra

Mặt lưng của Galaxy S24 Ultra vẫn được hoàn thiện dạng phẳng và làm từ kính cường lực nhám. Nhờ đó, sản phẩm này có thể hạn chế tốt tình trạng bám mồ hôi, dấu vân tay khó chịu. Ngoài ra, Galaxy S24 Ultra còn được Samsung khoác lên mình nhiều màu sắc mới để người dùng lựa chọn. Vậy Galaxy S24 Ultra có mấy màu?

review Galaxy S24 Ultra

Theo chia sẻ từ Samsung, Galaxy S24 Ultra có 4 màu cho người dùng lựa chọn là: Titanium Yellow (Vàng), Titanium Violet (Tím) và Titanium Gray (Xám) và Titanium Black (Đen). Đây là những màu sắc rất đẹp, sang trọng và trung tính, do đó, sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với đại đa số người dùng hiện nay. Thêm vào đó, tùy vào quốc gia hay khu vực thì sẽ có những màu sắc độc quyền khác nhau như: Xanh Lime, Xanh Sky Blue, Xám than chì và Đỏ.

Galaxy S24 Ultra màu Titanium

Thêm vào đó, cụm camera của Galaxy S24 Ultra năm nay đã được tinh chỉnh đổi chút về thiết kế, để khác biệt so với năm ngoái. Về cơ bản, cụm camera của Galaxy S24 Ultra vẫn được làm dạng lồi tương tự thế hệ tiền nhiệm nhưng được gắn thêm vòng viền bao quanh mỗi ống kính. Mỗi vòng khung viền này đều có màu tương ứng với mặt lưng, điều này không chỉ giúp sản phẩm trở nên sang trọng, có điểm nhấn, mà còn khiến mình có cảm giác an tâm hơn về độ bền của máy.

camera Galaxy S24 Ultra

Các cạnh viền của Galaxy S24 Ultra có cách bố trí những nút bấm vật lý, cổng kết nối quen thuộc với những ai đã từng sử dụng smartphone của Samsung. Do đó, việc làm quen sản phẩm diễn ra nhanh chóng.

Cạnh phải của máy chứa nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng

Cạnh phải của máy chứa nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng

Cạnh đáy của máy chứa mic, dải loa, khe cắm SIM, cổng cắm bút S Pen và cổng sạc USB-C.

Cạnh đáy của máy chứa mic, dải loa, khe cắm SIM, cổng cắm bút S Pen và cổng sạc USB-C.

Quay sang mặt trước, sau bao năm Samsung trang bị màn hình cong trên các sản phẩm cao cấp, cuối cùng hãng cũng đã quay trở lại với màn hình phẳng trên Galaxy S24 Ultra. Đây là một sự thay đổi mà mình nghĩ sẽ được rất nhiều người dùng đón nhận, bởi chúng ta không cần phải bận tâm về vấn đề kiếm miếng dán, chạm nhầm màn hình nữa. Thêm nữa, màn hình phẳng của Galaxy S24 Ultra còn có viền màn hình cực kỳ mỏng, nên sản phẩm vẫn mang đến cho mình cảm giác sexy, quyến rũ.

 Màn hình Galaxy S24 Ultra

Về chất lượng hiển thị, màn hình Galaxy S24 Ultra có kích thước 6.8 inch, hoạt động trên tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải 2K+ và tần số quét 120 Hz. Với những thông số này, thị giác của chúng ta sẽ luôn được 'thỏa mãn' với những hình ảnh sắc nét và đầy màu sắc, cũng như chuyển động mượt mà. Đặc biệt, Samsung còn cải thiện độ sáng màn hình tối đa của sản phẩm từ 1.750 nits lên 4.500 nits, nên chất ảnh mà máy cho ra trong, tươi tắn và đẹp mắt hơn.

Cấu hình Galaxy S24 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy 

Trước khi đi sâu vào chi tiết, mình sẽ tóm tắt toàn bộ thông số cấu hình Galaxy S24 Ultra cho mọi người tham khảo nha!

  • Màn hình: Kích thước 6.8 inch, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải 2K+, tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 4.500 nits.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy.
  • RAM: 12 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB và 1 TB.
  • Camera sau: 200 MP + 12 MP + 10 MP + 50 MP.
  • Camera trước: 12 MP.
  • Pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 45 W, sạc nhanh không dây 15 W.
  • Hệ điều hành: OneUI 6 - Android 14.

Cấu hình Galaxy S24 Ultra

Khác với những người anh em khác của dòng Galaxy S24, Galaxy S24 Ultra được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy đến từ nhà Qualcomm. Đây vẫn là Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ của nhà Qualcomm nhưng được tối ưu riêng cho điện thoại cao cấp Samsung. Do đó, sản phẩm sẽ có hiệu năng rất mạnh mẽ, đủ sức đáp ứng mượt mà mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy

Ngoài ra, để Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy hoạt động tốt trên Galaxy S24 Ultra, hãng còn trang bị cho thiết bị này dung lượng RAM 12 GB. Với mình, mức dung lượng RAM này thoải mái đáp ứng được nhu cầu đa nhiệm của người dùng. Ngoài ra, sản phẩm còn có 2 bản bộ nhớ trong là 256 GB, 512 GB và 1 TB, nên bạn không cần quá lo lắng đến vấn đề lưu trữ của thiết bị.

Chưa kể, Galaxy S24 Ultra còn được cung cấp năng lượng từ viên pin 5.000 mAh, một con rất phổ biến ở thời điểm hiện tại. Với khả năng tối ưu hiệu quả của Samsung, thì mình nghĩ sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn trong ngày dài làm việc. Thêm nữa, thiết bị còn được trang bị sạc nhanh 45 W để người dùng không cần phải chờ quá lâu để máy sạc đầy pin.

Galaxy S24 Ultra AI có gì thú vị?

Một trong những điểm nhấn lớn của Galaxy S24 Ultra nói riêng và Galaxy S24 Series ra mắt năm nay nói chung chính là AI. Vậy AI trên Galaxy S24 Ultra có gì đặc biệt? Cùng mình tìm hiểu bên dưới nha!

  • Khoanh vùng search đa năng

Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì mà chúng ta thấy trong quá trình dùng Galaxy S24 Ultra. Điều này có nghĩa, khi bạn tìm thấy một món ăn, đồ vật, văn bản,.. mà không biết đó là gì thì chỉ cần cầm bút S-Pen thần thánh khoanh tròn lại. Lúc này, AI sẽ cho ra nhiều kết quả để các bạn có thể tìm hiểu dễ dàng hơn.

  • Phiên dịch trực tiếp cuộc gọi

Đây là một tính năng hữu ích cho những ai muốn làm việc với người nước ngoài nhưng ngại giao tiếp ngoại ngữ. Ví dụ, khi bạn thực hiện cuộc gọi với người nước ngoài, AI sẽ phiên dịch cả Tiếng Anh sang Tiếng Việt để 2 bên cùng giao tiếp. Tuy nhiên, tính năng này chỉ sử dụng khi cả 2 đều sử dụng điện thoại Samsung. Mong rằng trong tương lại, điều này sẽ được áp dụng rộng rãi, để con người ngày càng gần nhau hơn.

  • Trợ lý chat thông minh

Một tính năng thú vị khác mà bạn có thể quan tâm là Trợ lý chat thông minh. Tính năng này hoạt động dựa trên thói quen nhắn tin của bạn, sau khi Galaxy S24 Ultra đã làm quen xong thì khi bạn chỉ cần nhắn 1 đoạn tin nhắn rồi bấm vào biểu tượng AI, máy sẽ hiện ra rất nhiều đoạn hội thoại phù hợp với phong cách của bản thân. Tính năng này khá hữu ích, nếu bạn biết tận dụng đúng cách khi muốn viết Mail, thông báo,.. cho đồng nghiệp, sếp hay bạn bè.

  • Trợ lý Note quyền năng

Một tính năng thú vị khác mà mình nghĩ rất nhiều người cần là Trợ lý Note quyền năng. Tính năng này giúp bạn sắp xếp đoạn văn, văn bảng, ghi chú của bản thân lại một cách rõ ràng, trực quan hơn. 

Còn rất nhiều tính năng AI thú vị khác để bạn sử dụng trên Galaxy S24 Ultra. Nhìn chung, những tính năng này tập trung nhiều vào hỗ trợ công việc, cuộc sống người dùng trở nên đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên, do giới hạn bài viết nên mình sẽ hẹn lại mọi người vào bài đánh giá Galaxy S24 Ultra nha! 

Galaxy S24 Ultra AI

Galaxy S24 Ultra camera 200 MP mang đến những tấm ảnh chân thực

Về hệ thống camera, Galaxy S24 Ultra vẫn được trang bị 4 ống kính camera sau với độ phân giải cao và cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 200 MP.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 12 MP.
  • Camera Tele 1: Độ phân giải 10 MP, hỗ trợ zoom quang 10X.
  • Camera Tele 2: Độ phân giải 50 MP, hỗ trợ zoom quang 5X.
  • Camera Selfie: Độ phân giải 12 MP.

Galaxy S24 Ultra camera

Thông số phần cứng camera Galaxy S24 Ultra tương tự như thế hệ trước nhưng hãng đã cải tiến sâu về phần mềm bên trong, nâng cấp ống kính camera ở ngoài. Nhờ vậy, sản phẩm vẫn sẽ mang đến những chất ảnh có độ chân thực cao về chi tiết lẫn màu sắc. Như mình nói ở bên trên, Galaxy S24 Ultra con được tích hợp camera AI bên trong. Cụ thể, công nghệ AI này cung cấp cho người dùng thêm nhiều tính năng như tách hoặc xóa vật thể nâng cao, giúp quá trình chỉnh sửa ảnh và video trở nên dễ dàng hơn.

Chưa dừng lại ở đó, camera AI còn giúp cho người dùng chụp ảnh zoom tốt hơn những gì mà phần cứng mang lại. Cụ thể, khi bạn zoom ảnh cỡ 6X - 10X thì như bình thường ảnh sẽ bị bể rất nhiều, còn khi có AI can thiệp thì thiết bị sẽ tái hiện rõ ràng hình ảnh hơn. Thêm vào đó, AI còn cải thiện luôn những bức ảnh chụp trong điều kiện tối, mà cụ thể ra sao thì mình xin hẹn lại các bạn vào bài đánh giá Galaxy S24 Ultra nha!

Galaxy S24 Ultra sẽ khiến bạn hài lòng về hệ thống camera.

Tổng kết

Nhìn chung, Galaxy S24 Ultra là một sự nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước về thiết kế, cấu hình, đặc biệt là AI. Do đó, đây hứa hẹn là một trợ thủ đắc lực cho công việc, cuộc sống thường ngày của mọi người.

Vậy các bạn nghĩ như thế sau khi Trên tay Galaxy S24 Ultra? Liệu có xứng đáng là vua flagship của năm 2024?


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 


VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại iPhone uy tín tại Thanh Hóa. Ngoài ra, Vuasmartphone còn là trung tâm sửa iPhone uy tín tại Thanh Hóa, với các kim chỉ nam trong hoạt động của mình: 

✔️ Thay thế linh kiện zin, chính hãng. 

✔️ Xem trực tiếp kỹ thuật viên sửa chữa. 

✔️ Tặng Gift Cards giảm giá sửa chữa 10% cho lần tiếp theo 

✔️ Thời gian sửa chữa bảo hành từ 1 đến 2 tiếng, lấy ngay 

✔️ Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng với dịch vụ tại cửa hàng 

✔️ Kiểm tra máy miễn phí không sửa không sao 

Tham khảo:  

Thay pin iPhone 12 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 12 Pro Max

Thay pin iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 14 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 15 Pro Max 

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 



Hotline 24/7: 096.136.1234


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.