Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra

Siêu phẩm Samsung Galaxy S23 Ultra mới được trình làng vào đầu năm 2023. Cùng Vuasmartphone Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra xem chiếc flagship này khủng tới mức nào nhé.

1. Về Camera

Nếu bạn là người quan tâm về công nghệ chắc hẳn đã biết đến camera của Samsung S22 Ultra lợi hại thế nào. Vì thế, nhà sản xuất không làm người dùng thất vọng khi trang bị cụm camera cực đỉnh cho bản S23 Ultra. Chúng ta hãy cùng nhau đánh giá về camera trên Samsung S23 Ultra.

Camera chính của điện thoại Samsung cao cấp được nâng cấp đến 200MP. Con số này hết sức ấn tượng so với 108MP của bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó còn có thêm các ống kính 12MP góc chụp siêu rộng và 1 camera tele có độ phân giải 10MP, giúp bạn chụp zoom quang học 3x, 10x. Người dùng có thể chụp ảnh nhiều chế độ với thiết bị này. Nhiều chuyên gia đánh giá S23 Ultra sẽ là thiết bị chụp ảnh tốt nhất thế giới với các thông số khủng này.

Camera samsung galaxy s23 ultra

Về mặt thông số camera, S23 Ultra vượt mặt hoàn toàn so với bản tiêu chuẩn và S23 Plus. Bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với những bức ảnh được chụp từ Samsung S23 Ultra. Ngoài những thông số được nâng cấp ra thì phần mềm ống kính cũng được bổ sung. Phần camera trước thiết bị không có sự thay đổi khi đã chuyển thành 12MP chứ không còn là 40 MP như tiền nhiệm. Tuy nhiên, hình ảnh chụp từ camera selfie đủ để tạo cho bạn sự tự tin không cần qua công đoạn hậu kỳ.

2. Về Màn hình 

Chất lượng màn hình được xem là yếu tố quan trọng khi đánh giá S23 Ultra. Chiếc màn hình được trang bị  tấm nền Dynamic AMOLED 2X cao cấp. Màn hình này đem đến khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét và sống động. Màn hình điện thoại Samsung phiên bản S23 Ultra có kích thước là 6.8 inch, rộng nhất trong bộ ba S23 series.

S23 Ultra sở hữu độ phân giải 3088 x 1440 pixel (Edge Quad HD+) đem đến hình ảnh chuẩn nét. Bên cạnh đó, em máy này có tần số quét LTPO 120Hz. Nói một cách dễ hiểu thì tần số quét có thể hạ xuống mức thấp nhất là 1Hz. Tùy vào từng tác vụ mà tần số quét sẽ tự điều chỉnh phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể dung lượng pin cho thiết bị. 

Màn hình samsung galaxy s23 ultra

3. Về Dung lượng pin và sạc nhanh

Để xem dung lượng pin em máy này được nâng cấp thế nào chúng ta sẽ cùng đánh giá Galaxy S23 Ultra về pin. Người dùng sẽ hài lòng với viên pin 5000 mAh. Dung lượng pin vượt trội so với S23 và S23 Plus. Bạn có thể thoải mái chơi game, lướt web và xem phim với lượng pin siêu trâu.

pin galaxy s23 ultra

Kèm theo đó, nhà Samsung cũng đã trang bị cho Galaxy S23 Ultra sạc nhanh có dây 45W tương đương đàn anh tiền nhiệmKhông những thế, thiết bị còn hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W đi cùng sạc không dây ngược 4.5W

4. Về Thiết kế và độ bền

Yếu tố cuối cùng trong bài đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra là độ bền. Là chiếc điện thoại cao cấp nên Galaxy S23 Ultra những chất liệu xịn sò. Chất liệu Armor Aluminium cứng cáp đem đến bộ giáp chắc chắn. Màn hình thiết bị được bảo vệ bởi lớp kính cường lực hạn chế trầy xước tốt nhất có thể.

thiết kế galaxy s23 ultra

Kiểu dáng bên ngoài là điều rất đáng quan tâm khi chúng ta đánh giá S23 Ultra. Phiên bản màu chủ đạo của chiếc điện thoại này chính là màu Xanh Botanic. Toàn bộ những tùy chọn màu của thiết bị này gồm có: Xanh BotanicĐen PhantomTím Lilac và Kem Cotton.

Cạnh của điện thoại được hoàn thiện theo dạng hơi cong. Dù là thế, mình vẫn đánh giá Galaxy S23 Ultra về mặt thiết kế không khác biệt quá nhiều so với đời trước. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự thay đổi nhỏ các bạn có thể thấy được. Chẳng hạn như cụm camera ở mặt lưng được làm với màu sắc giống với toàn thân máy. Ngoài ra, máy vẫn được hoàn thiện theo phong cách đục lỗ với camera selfie 12 MP.

Tham khảo: Samsung Galaxy S23 Ultra có mấy màu?

5. Về Bút S Pen

Bút S Pen chính là yếu tố mà mình không thể nào bỏ qua khi đánh giá Samsung S23 Ultra lần này. Cụ thể, thiết bị tiếp tục được trang bị thêm cây bút đa năng như thế hệ trước. Điều này giúp người dùng dễ dàng vẽ hoặc ghi chú nhanh chóng theo ý thích. Đây là điều đã có trên đời trước nên chúng ta cũng không có gì quá bất ngờ về màn xuất hiện của phụ kiện đi kèm này.

Bút S Pen trên galaxy s23 ultra

Tuy nhiên, có một điều thay đổi về S Pen sẽ làm cho đại đa số người dùng bất ngờ. Cây bút này sẽ sở hữu những phiên bản màu sắc khác nhau. Màu này sẽ phụ thuộc vào tùy chọn màu của điện thoại mà bạn lựa chọn. Chẳng hạn như máy màu gì thì S Pen sẽ là màu đó. Vì thế, mình đánh giá Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ đem tới cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn. 

6. Đánh giá hiệu năng Galaxy S23 Ultra

Theo cấu hình Samsung Galaxy S23 Ultra, chiếc máy sẽ sở hữu dòng chip mạnh mẽ và mới nhất đến từ nhà Qualcomm. Đó chính là vi xử lý chip Snapdragon 8 Gen 2. Con chip này vừa được ra mắt gần đây và được công nhận về sức mạnh đáng gờm của nó trên cuộc đua chip xử lý trên smartphone.

Đánh giá hiệu năng Galaxy S23 Ultra

Chip Gen 2 được cải tiến vượt bậc so với chip Gen 1. Về mặt hiệu năng, xử lý hình ảnh cũng như tiết kiệm điện năng đều được nhà Qualcomm tối ưu ở Snapdragon 8 Gen 2. Phải công nhận rằng con số tiết kiệm điện năng hơn đến 45% so với bản tiền nhiệm là điểm cộng tuyệt đối dành cho vi xử lý này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không còn nhìn thấy chip nhà trồng Exynos xuất hiện ở S23 series nữa.

Dung lượng RAM được trang bị cho Samsung Galaxy S23 Ultra là 8GB ở bản tối thiểu và cao nhất là 12GB. Thông thường, chỉ cần 8GB là bạn đã vận hành một cách êm mượt những tác vụ đa nhiệm. Người dùng sẽ có các lựa chọn trong dung lượng bộ nhớ bao gồm 256GB, 512GB và 1TB. Với những thông số khủng này, mình đánh giá Galaxy S23 Ultra hoàn toàn có thể xử lý tốt những công việc hạng nặng trong 1 nốt nhạc.

Tham khảo: So sánh Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro

7. Samsung Galaxy S23 Ultra 5G giá bao nhiêu?

Samsung Galaxy S23 Ultra 5G giá bao nhiêu đang được rất nhiều samFan quan tâm. Theo Samsung, Galaxy S23 Ultra sẽ được bán với mức giá 1.199 USD và cho người dùng đặt trước ngay từ ngày 2 tháng 2 năm 2023 này.

8. Tạm kết

Hi vọng qua bài viết Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về siêu phẩm nhà Samsung vừa ra mắt ở 2023 này.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại chính hãng uy tín đã hoạt động hơn 8 năm. VuaSmartphone chuyên cung cấp các dòng điện thoại iPhoneđiện thoại Samsungđiện thoại Google chính hãng, Fullbox, quốc tế, like new. Điện thoại tại VuaSmartphone luôn cam kết chính hãng 100%, iPhone cũ vẫn được bảo hành 12 tháng đầy đủ với các gói bảo hành đa dạng.


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.