iOS 17.5 có gì mới?

Apple đã phát hành iOS 17.5 dev beta cho những nhà phát triển, thực chất nó không có quá nhiều tính năng mới so với iOS 17.4.1, chủ yếu là sửa lỗi và cải thiện hiệu năng. Cùng Vuasmartphone tìm hiểu xem iOS 17.5 có gì mới ngay ở bài viết này nhé.

iOS 17.5 có gì mới

Từ bản cập nhật iOS 17.5, người dùng iPhone tại EU sẽ có thể tải app trực tiếp từ website của nhà phát triển, thay vì chỉ tải trên App Store như trước. Hiện tại, bản dev beta đầu tiên của iOS 17.5 đã hỗ trợ tính năng này.

iOS 17.5 cho phép tải app từ trang web nhà phát triển tại EU

Tuy nhiên, không phải nhà phát triển nào cũng được phép phân phối ứng dụng mình thông qua web. Theo Apple, chỉ những nhà phát triển lớn có trụ sở tại EU và là thành viên của Chương trình dành cho nhà phát triển Apple trong hai năm liên tục và có ứng dụng đạt hơn một triệu lượt cài đặt hàng năm trên iOS ở EU mới đủ điều kiện. Trước đó, Apple đã cho phép tải app từ các chợ ứng dụng thay thế trên iPhone tại EU từ iOS 17.4. Những thay đổi này được Apple thực hiện để tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU.

Đổi nền Podcast

Trên bản beta iOS 17.5, màu widget Apple Podcasts giờ sẽ thay đổi theo ảnh bìa của podcast anh em đang nghe. Tính năng này đã từng xuất hiện trên bản beta iOS 17.4 nhưng đã bị gỡ bỏ trước khi bản cập nhật chính thức được tung ra. Tuy nhiên, Apple đã quyết định mang tính năng này quay lại với bản beta iOS 17.5.

Bản cập nhật iPadOS 17.5 dev beta chứa nhiều đoạn mã gợi ý về một tính năng mới: xem độ chai pin (giống trên iPhone). Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa xuất hiện trên iPadOS 17.5 dev beta 1. Dự kiến tính năng này sẽ hoạt đông gần như tương tự trên iPhone, nó sẽ hiển thị số % pin chai và số lần sạc.

Bản cập nhật iPadOS 17.5 dev beta

Một số đoạn mã mẫu được tìm thấy trong bản thử nghiệm iPadOS 17.5:

  • "iPad phải được sử dụng thường xuyên khi không cắm sạc để hiển thị dung lượng pin tối đa."
  • "Đây là số lần iPad đã sử dụng hết dung lượng pin của bạn."
  • "Pin iPad đang hoạt động bình thường."
  • "Pin iPad, giống như tất cả các loại pin sạc khác, có tuổi thọ hạn chế và cuối cùng có thể cần được bảo trì hoặc thay thế."
  • “Pin gốc được thiết kế để giữ lại dung lượng X ở Y chu kỳ sạc trong điều kiện lý tưởng. Hiệu suất thực tế của pin phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cách sử dụng iPad và sạc thường xuyên.”

Bản beta đầu tiên của iOS 17.5 vừa tiết lộ 1 ít thông tin về Apple Pencil thế hệ thứ 4, trùng hợp với những tin đồn về việc Apple sẽ sớm tung ra Apple Pencil thế hệ tiếp theo.

Trong bản beta, ẩn chứa đoạn mã đề cập đến phiên bản "V4" của Apple Pencil:

  • NumberOfApplePencilV1ConnectionsCount
  • NumberOfApplePencilV2ConnectionsCount
  • NumberOfApplePencilV3ConnectionsCount
  • NumberOfApplePencilV4ConnectionsCount

ios 17.5 beta

Theo tin đồn, Apple Pencil thế hệ mới sẽ ra mắt cùng iPad Pro và iPad Air vào tháng 5. Trong các đoạn mã iPadOS, Apple gọi phiên bản Pencil USB-C phát hành năm ngoái là thế hệ thứ 3. Do đó, thế hệ thứ 4 sẽ là phiên bản mới, có khả năng là sản phẩm kế nhiệm Apple Pencil thế hệ thứ 2. Bản beta của iPadOS 17.5 cũng có thêm các đoạn mã gợi ý Apple Pencil có thể hỗ trợ thao tác "bóp" để thực hiện một số lệnh nhất định, nhưng hiện tại thông tin chi tiết còn hạn chế.

Xem thêm: iOS 17.4 có gì mới? Cách cập nhật iOS 17.4

Năm ngoái, Apple và Google đã bắt tay nhau đưa ra giải pháp chung nhằm ngăn chặn việc lạm dụng các thiết bị như AirTags để theo dõi cá nhân trái phép. Apple hứa sẽ mở rộng tính năng cảnh báo "Tìm thấy vật thể di chuyển cùng bạn" vốn có trên AirTag sang các thiết bị theo dõi của bên thứ ba trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, có khả năng là iOS 17.5.

Bản beta đầu tiên của iOS 17.5 đã hé lộ một số đoạn mã code cho thấy tính năng này sắp sửa được triển khai. Cụ thể, bản cập nhật này chứa các đoạn code cảnh báo dành cho các thiết bị theo dõi của bên thứ ba, hướng dẫn người dùng cách vô hiệu hóa và ngừng chia sẻ vị trí. Trước đó, vào năm ngoái, các nhà sản xuất thiết bị theo dõi như Tile, Chipolo, Samsung, Eufy và Pebblebee đều bày tỏ sự ủng hộ đối với sự chung tay của Apple và Google.

Mở rộng cảnh báo theo dõi


Với việc triển khai tính năng cảnh báo này, người dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi nguy cơ bị theo dõi trái phép bằng các thiết bị như AirTags. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho người dùng.
Vừa rồi là 1 số thay đổi rất nhỏ trong iOS 17.5 dev beta, nhưng mình cũng luôn luôn khuyên anh em dùng điện thoại làm thiết bị công việc chính thì đừng nên lên các phiên bản iOS dev beta đầu tiên, nếu thật sự muốn lên trải nghiệm thì nên lên ở bản dev beta 2 trở đi. Sở dĩ mình nói dev beta 1 không nên lên là vì khá nhiều lần mình gặp lỗi khi nâng cấp lên rồi, iOS bây giờ không còn ổn định như xưa nữa.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của #vuasmartphone để có thể cập nhật các thông tin về công nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả mọi người đã đọc bài viết của mình.

Tham khảo: Trung tâm đào tạo và dạy nghề học sửa điện thoại


VuaSmartphone là chuỗi cửa hàng điện thoại iPhone uy tín tại Thanh Hóa. Ngoài ra, Vuasmartphone còn là trung tâm sửa iPhone uy tín tại Thanh Hóa, với các kim chỉ nam trong hoạt động của mình: 

✔️ Thay thế linh kiện zin, chính hãng. 

✔️ Xem trực tiếp kỹ thuật viên sửa chữa. 

✔️ Tặng Gift Cards giảm giá sửa chữa 10% cho lần tiếp theo 

✔️ Thời gian sửa chữa bảo hành từ 1 đến 2 tiếng, lấy ngay 

✔️ Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng với dịch vụ tại cửa hàng 

✔️ Kiểm tra máy miễn phí không sửa không sao 

Tham khảo:

Thay pin iPhone 12 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 12 Pro Max

Thay pin iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 13 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 14 Pro Max

Thay Màn Hình iPhone 15 Pro Max

Thay màn hình iPhone

Thay PIN iPhone

Sửa Face ID iPhone

Thay màn hình Samsung

Thay PIN Samsung

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng. 


Hotline 24/7: 096.136.1234


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.