Nguyên nhân iPhone bị nóng và cách khắc phục hiệu quả

iPhone bị nóng máy bất thường trong quá trình sử dụng, đặc biệt là trong thời gian nắng nóng. Cùng Vuasmartphone tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phực iPhone bị nóng máy hiệu quả ngay sau đây nhé.

1. Nguyên nhân iPhone bị nóng máy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone bị nóng, ngay cả series iPhone 14 gồm iPhone 14 PlusiPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max vừa ra mắt không lâu cũng không tránh khỏi tình trạng này. Vậy đâu là nguyên nhân? Cùng tìm hiểu nhé!

Dưới đây là một số lý do khiến iPhone của bạn bị nóng bất thường:

- iPhone bị nóng khi đang sạc pin, đặc biệt là khi bạn vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại.

- Khi sử dụng dữ liệu di động 4G/5G quá lâu.

- Bạn dùng máy liên tục không ngừng nghỉ.

Sử dụng ốp lưng iPhone không phù hợp, ốp che phủ hầu hết các phần tản nhiệt và mặt lưng iPhone khiến điện thoại nhanh nóng và tỏa nhiệt chậm.

Nguyên nhân iPhone bị nóng

2. Cách khắc phục iPhone bị nóng

2.1. Tháo bỏ ốp lưng

Nếu kiểm tra thấy ốp lưng iPhone của bạn thực sự chưa được phù hợp lắm với điện thoại, hãy tháo bỏ và thay thế nó.

Cũng lưu ý với bạn, iPhone thường nóng lên hơn khi sạc, vậy để tăng khả năng tản nhiệt cho máy, bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin để làm thông thoáng mặt lưng và các khe tản nhiệt của máy.

Cách khắc phục iPhone bị nóng

2.2. Ngừng sử dụng và để iPhone vào nơi mát mẻ

Nếu đã sử dụng điện thoại ở tần suất cao, máy bị nóng lên sẽ cần thời gian nghỉ để làm mát và phục hồi hiệu suất hoạt động. Hãy ngưng sử dụng iPhone của bạn và để ngay vào nơi mát mẻ một khoảng thời gian là máy sẽ trở lại bình thường.

Tạm ngưng sử dụng khi iPhone

2.3. Giảm độ sáng màn hình

Màn hình iPhone để độ sáng quá cao sẽ gây tốn pin và cũng có thể gây nóng máy. Thử giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa phải, ở khoảng 30-40% là tốt nhất sẽ có hiệu quả giảm sinh nhiệt cho máy và tốt cho mắt khi dùng.

giảm độ sáng màn hình iPhone

2.4. Không vừa sạc vừa chơi game, video call

Vừa sạc vừa sử dụng là một nguyên nhân phổ biến khiến không chỉ iPhone mà hầu hết các điện thoại đều dễ bị nóng lên cách nhanh chóng.

Bỏ thói quen vừa sạc vừa sử dụng máy chơi game, video call hay lướt web liên tục,... nó vừa tốt hơn cho thiết bị của bạn cũng vừa bảo vệ an toàn cho chính bạn.

Không vừa sạc vừa chơi game

2.5. Tắt 4G/5G, GPS, Bluetooth khi không cần thiết, ưu tiên WiFi

Trên thực thế, việc sử dụng dữ liệu di động 4G/5G hay các ứng dụng GPS, Bluetooth,... quá lâu cũng có thể khiến iPhone nóng lên. Vì vậy, ở những khu vực có Wifi, hãy tắt chế độ này và ưu tiên dùng mạng wifi hoặc tắt chúng khi không có nhu cầu sử dụng để giảm tránh tình trạng nóng máy khi dùng lâu.

sử dụng wifi

2.6. Tắt ứng dụng chạy ngầm

Một trong số các thao tác đơn giản để khắc phục iPhone nhanh nóng máy, giảm tốc độ hoạt động là tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy.

Thao tác này khá đơn giản, nhấn 2 lần nút Home đối với iPhone 8 trở về trước hoặc vuốt màn hình từ dưới lên đối với dòng iPhone X trở lên như iPhone 14 Pro Max, sau đó tiến hành xóa là xong.

Tắt ứng dụng chạy ngầm

2.7. Khôi phục lại cài đặt gốc iPhone

Nếu thử một vài cách khắc phục cơ bản mà tình trạng nóng máy vẫn không cải thiện đáng kể, bạn thử làm mát bằng cách khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone để giúp thiết bị loại bỏ những cài đặt đã được thiết lập trong quá trình sử dụng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Vào "Cài đặt" và chọn mục "Cài đặt chung".

Bước 2: Chọn "Đặt lại".

Khôi phục lại cài đặt gốc iPhone

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào "Đặt lại tất cả cài đặt".

 khôi phục cài đặt gốc trên iPhone

Lưu ý: Nên sao lưu dữ liệu iPhone trước khi thực hiện thao tác này.

2.8. Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

Làm mới ứng dụng chạy nền là tính năng ngốn dữ liệu di động và làm nóng pin nhanh chóng, tắt tính năng này trên iPhone.

Để tắt, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở iPhone tìm đến mục “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn phần “Cài đặt chung”.

Bước 3: Mở mục “Làm mới Ứng dụng trong nền”.

Bước 4: Có 2 lựa chọn ở mục này là tắt làm mới một số ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết và giữ lại làm mới những ứng dụng hữu ích (VD: zalo, facebook) hoặc tắt hết toàn bộ chức năng “Làm mới Ứng dụng trong nền”.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền

2.9. Sử dụng sạc chính hãng hoặc sạc có chứng chỉ MFi

Khi sạc, iPhone sẽ tỏa nhiệt và điện thoại nóng lên hơn so với bình thường, nhưng tình trạng này sẽ giảm bớt, máy chỉ nóng nhẹ khi bạn sử dụng củ sạc chính hãng.

Trong trường hợp củ sạc bị hỏng, hãy tìm mua các sản phẩm mới chính hãng từ Applehoặc các loại có chứng chỉ MFi, không nên mua, sử dụng các loại sạc trôi nổi, có nguồn gốc không rõ ràng.

sạc iPhone chính hãng

2.10. Tắt ứng dụng Google Maps để tránh làm nóng máy 

Tính năng chỉ đường trên Map thường ngốn rất nhiều pin, cũng như gây ra vấn đề quá nhiệt cho điện thoại. Vì vậy nếu thật sự không cần thiết thì không nên sử dụng ứng dụng này hay không để nó chạy ngầm trên iPhone của bạn.

Tắt ứng dụng Google Maps để tránh làm nóng máy

3. Tổng kết

Trên đây là những nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục tình trạng iPhone bị nóng máy khi sử dụng. Nếu tình trạng nóng máy không cải thiện và trở nên bất thường hơn, hãy đem điện thoại của bạn đi bảo hành để có hiệu quả kiểm tra và xử lý tốt nhất nhé. Chúc bạn sẽ xử lý được vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Tham khảo: Lỗi iPhone không khả dụng? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả


Nếu bạn đang tìm kiếm trung tâm bảo hành, sửa iPhone uy tín, hãy đến với Vuasmartphone - 211 Trần Phú, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa. Với đội ngũ kỹ thuật lành nghề, lâu năm, dịch vụ tận tình chu đáo chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Tham khảo một số dịch vụ sửa iPhone tại Vuasmartphone:

Thay màn hình iPhone

Thay pin iPhone

Thay kính lưng iPhone

Ép kính iPhone

Sửa Face ID

Thay vỏ iPhone

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc iPhone cũ đẹp như mới, nguyên zin chưa qua sửa chữa... Hãy đến tham khảo sản phẩm ngay tại Vuasmartphone. Tại đây, những sản phẩm iPhone cũ bán ra vẫn được bảo hành 12 tháng như khi mua chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.


Đừng quên liên tục theo dõi trang tin tức của hệ thống VuaSmartphone để cập nhật các thông tin về ng nghệ mới nhất hiện nay nhé. Cám ơn tất cả các bạn vì đã dành ra vài phút đọc qua bài tư vấn này của mình. 

Hotline 24/7: 096.136.1234


© 2016 - 2024 VuaSmartphone - Hệ thống bán lẻ và sửa chữa điện thoại di động.